Bạn đang thấy buồn lòng vì sỡ hữu một nụ cười “ám ảnh” bởi hàm răng xỉn màu xấu xí. Bạn dự định sẽ tẩy trắng răng bị nhiễm tetracycline, nhưng bạn nghe nói phải dùng chất này chất kia lên răng và bạn lo ngại không biết tẩy trắng răng có hại không? Cúng ta cùng tham khảo vài thông tin chuyên khoa nhé, để cùng xua tan nỗi e ngại của bạn.

Hướng dẫn làm trắng răng bằng than hoạt tính

Đầu tiên hãy chuẩn bị một ít than hoạt tính dạng viên, có thể tìm mua ở chợ trong khu hàng bán than củi, một tác nước , một bài chải. Bạn cũng nên chuẩn bị thêm một bao tay cao su để mang vì quá trình làm trắng răng này có thể sẽ vấy bẩn lên tay bạn. 


Cho kem đánh răng ra bàn chải rồi đánh răng như bình thường. Làm ướt bàn chải đánh răng rồi đổ một ít than hoạt tình từ viên than lên bàn chải. Chải khắp bề mặt răng cho than hoạt tính tiếp xúc với răng. Nếu cảm thấy khó chịu bạn có thể nhổ bớt phần bọt khi đang đánh răng. Cố gắng đánh răng bằng than hoạt tính tầm 5-10 phút để than hút hết mọi chất bẩn trên bề mặt răng.

Sau khi đánh răng bằng than hoạt tính nhớ xúc miệng thật kĩ, thật sạch bằng nước lạnh để loại bỏ hết các chất cặn màu đen trong răng. Sử dụng phương pháp này mỗi tuần 3-4 lần để đảm bảo hiệu quả trắng sáng cao nhất có thể.

Làm trắng răng bằng than hoạt tính liệu có hiệu quả?

Việc than làm trắng răng nghe có vẻ vô lý và khó tin nhưng sự thật thì đúng là như vậy. Bản chất trong than có thành phần hoạt tính, có thể hút và cuốn những cặn bẩn, mảng bám trên răng và trả lại hàm răng sáng bóng như ban đầu. Than hoạt tính ngày nay cũng được sử dụng rất nhiều trong hoạt động làm đẹp của các chị em.


Như vậy, câu hỏi than có làm trắng răng không thì chúng tôi xin được trả lời là có. Tuy nhiên, bạn phải biết cách thực hiện thì mới đạt được hiệu quả làm trắng răng bị ố vàng tối ưu nhất. 

Đồng thời, với những trường hợp răng bị nhiễm màu nặng, cách này cũng không mang lại hiệu quả cao. Bạn cần tới trung tâm nha khoa để áp dụng phương pháp tẩy trắng răng theo chỉ định của nha sĩ.
 
Top