Cách làm mặt nạ nha đam đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất. Chính vì vậy, cách chế tạo mặt nạ cũng như kết hợp với các nguyên liệu khác là yếu tố quan trọng để quyết định thành công của phương pháp này. Tìm hiểu thêm niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền tại đây.

Công dụng của nha đam đối với da mặt

- Trị mụn: nha đam có khả năng loại bỏ mụn và các tế bào chết, thu hẹp lỗ chân lông và cho bạn một làn da săn chắc. Hãy dùng nha đam bôi vào nốt mụn để ức chế quá trình phát triển của nó.

- Bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời: nha đam có khả năng bảo vệ da và đặc biệt đối với làn da nhạy cảm dưới tác động của các tia cực tím dưới ánh nắng mặt trời UVA và UVB.

- Hạn chế nếp nhăn: lấy nha đam bôi lên vị trí có nếp nhăn, nhựa nha đam sẽ nhanh chóng thẩm thấu và thấm sâu vào trong da. Làm tăng độ ẩm, tạo độ căng cho da, lấy đi những tes bào chết và tái tạo tế bào mới.

- Tái tạo da: thay bằng việc sử dụng mỹ phẩm thì bạn hãy lựa chọn nha đam để có làn da mịn màng và trắng hồng tự nhiên, hãy dùng nha đam nhưu một loại thần dược.

- Làm dịu mát da: tính thanh nhiệt và dịu mát của nha đam đã được chứng minh, vì vậy nhiều người dùng như một loại kem để giảm cảm giác đau rát sau mỗi lần cạo mặt.

Học cách làm mặt nạ nha đam như dân chuyên nghiệp-1
Cách làm mặt nạ nha đam đúng cách
Cách làm mặt nạ nha đam đúng cách

Mặt nạ nha đam rất thích hợp với làn da thường, da khô và da hỗn hợp. Có thể dùng nha đam làm mặt nạ hoặc kết hợp nha đam với một số nguyên liệu khác như:
Mặt nạ nha đam nguyên chất
- Cách 1: đây là cách làm mặt nạ nha đam đơn giản nhất, chỉ cần gọt vỏ nha đam rửa sạch, cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá để thoa trực tiếp lên da. Thực hiện 2-3 lần/tuần để làn da sạch mụn và sáng mịn.

- Cách 2: phần thịt bên trong của lá nha đam ép lấy nước, dùng một miếng gạc sạch lọc lấy nước nha đam nguyên chất. Pha tinh chất nha đam với nước theo tỉ lệ 2:4 hoặc 3:5 rồi thoa lên mặt. 

Cách bấm huyệt trị bệnh cao huyết áp đúng

- Cách 3: cắt thịt lá nha đam thành lát mỏng, đắp lên vùng da bị nám sẽ làm mát da, mau lành vết thương và se khít lỗ chân lông.

Với 3 cách làm trên, bạn nên thực hiện trước khi đi ngủ buổi tối để da được thư giãn, giúp phục hồi và hấp thu tinh chất một cách tốt nhất.

Mặt nạ nha đam với mật ong

Cách làm mặt nạ nha đam với mật ong rất phổ biến, nha đam tươi lấy rửa sạch, gọt vỏ rồi thái nhỏ, sau đó cho vào nồi nấu đun sôi với nước. Đun lửa nhỏ trong 15 phút, sắc lấy nước hòa cùng một ít mật ong. Uống nước này kết hợp với thoa lên mặt, đặc biệt vùng da bị nám sã có hiệu quả tối đa.

Học cách làm mặt nạ nha đam như dân chuyên nghiệp-2
Nha đam kết hợp với mật ong
Mặt nạ nha đam với nước cốt chanh

Gel nha đam và nước cốt chanh vào máy và xay nhuyễn đến khi được một hỗn hợp thật mịn. Đắp hỗn hợp lên da mặt và cổ trong vòng 20 phút, sau đó rửa lại với nước. Nên thực hiện 2-3 lần/tuần, sau 2 tuần thực hiện bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ nha đam

Ngoài cách làm mặt nạ nha đam an toàn, hãy lưu ý:

- Chỉ sử dụng phần trắng bên trong lá, gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài để tránh bị ngứa, nóng và kích ứng đối với làn da nhạy cảm.

- Khi dùng nha đam nên làm sạch lớp mủ màu vàng kế bên lớp thạch nha đam để tránh ngộ độc nếu sử dụng nha đam để uống.

Bên cạnh những cách làm mặt nạ nha đam dưỡng trắng da, trị mụn, nám tại nhà bạn nên có chế độ chăm sóc da bằng cách ăn uống hợp lý, bảo vệ da khỏi tác động của môi trường.

Tg: Ngavvt 
 
Top