Dưa leo hay còn gọi là dưa chuột là một loại quả tương đối phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài sử dụng dưa leo cho việc làm đẹp thì loại quả này còn đem lại nhiều tác dụng bất ngờ cho sức khỏe của bạn. Cùng tìm hiểu xem dưa leo tuyệt vời nhứ thế nào qua bài viết dưới đây nhé!

Vậy, cách giảm mỡ bụng cấp tốc là gì?

Công dụng của dưa leo

Dưa leo có vị ngọt, tính mát, chứa đến 95% là nước. Loại quả này giúp cơ thể ngậm nước, thanh nhiệt cho cơ thể, lợi tiểu, làm đẹp da…là những công dụng tuyệt vời mà dưa leo mang lại.

Loại bỏ độc tố
Dưa leo chứa nhiều nước nên đây là nguồn bổ sung nước tự nhiên cơ thể, giúp cơ thể loại bỏ độc tố và đào thải chúng ra ngoài một cách dễ dàng. Đồng thời chúng cũng giúp loại bỏ các gốc tự do ra khỏi cơ thể.

Công dụng của dưa leo

Trị nhức đầu và chướng bụng
Ăn vài lát dưa leo trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng và hỗ trợ điều trị chứng nhức đầu và chướng bụng. Dưa leo được đánh giá là có nhiều chất điện giải có thể bổ xung nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Chính vì vậy mỗi lần bị nhức đầu hay chướng bụng bạn chỉ cần áp dụng cách làm trên đảm bảo nó sẽ đem lại cho bạn những hiệu quả bất ngờ.

Giúp hơi thở thơm tho
Dưa leo có tính kháng khuẩn tốt, giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại trong miệng, đem lại cho bạn một hơi thở thơm mát. Bạn hãy cắt 1 lát dưa leo và ngâm trong miệng khoảng 30 phút, những hơi thở có mùi sẽ được đẩy mùi hiệu quả. Đồng thời, việc nhai dưa leo thường xuyên sẽ là cách tự nhiên giúp làm sạch răng miệng, lấy đi những mảng bám chứa vi khuẩn trên răng. Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp mang tính chất tạm thời.

Vấn đề hơi thở có mùi có thể do việc chăm sóc vệ sinh răng miệng hàng ngày chưa thực hiện tốt, các bệnh răng miệng gây ra hay những vấn đề liên quan đến dạ dày. Vì vậy, bạn cần gặp bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân và có phương pháp khắc phục hiệu quả, triệt để.

Giảm nguy cơ ung thư
Ung thư đang làm một căn bệnh tương đối nguy hiểm trong xã hội hiện nay, chính vì vậy việc phòng ngừa căn bệnh này là điều vô cùng cần thiết. Gần đây, có nhiều người truyền tai nhau cho rằng dưa leo là một loại quả có tác dụng tốt trong việc phòng ngừa bệnh ung thư. Vì trong dưa chuột có chứa rất nhiều lariciresinol, pinoresinol và secoisolariciresinol – 3 lignan chính vì vậy mỗi ngày bạn chỉ cần sử dụng một ly nước ép dưa leo là đã có thể phòng ngừa căn bệnh ung thư.

Ngoài ra, dưa leo còn là một trong những thực phẩm dùng để cách giảm cân hiệu quả được nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Hãy thêm dưa leo vào thực đơn hàng ngày để bảo vệ sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp nhé.


Bài viết được trích nguồn tại: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top