Xóa nếp nhăn rãnh mũi má được thực hiện dễ dàng tại nhà, giúp gương mặt tươi tắn, trẻ trung hơn. Để xóa nếp nhăn rãnh má, phái đẹp thường truyền tai nhau các phương pháp tại nhà như: massage, đắp mặt nạ bằng nguyên liệu tự nhiên, điều chỉnh chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý…

Ngủ đúng tư thế

Nằm nghiên mặc dù dễ ngủ hơn nhưng tư thế này không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà còn làm cho làn da trở nên nhăn nheo, nhất là vùng rãnh mũi má, khóe miệng. Vì khi nằm nghiêng, vùng má áp mạnh xuống gối tạo ra lực ép lên da. Nếu thường xuyên ngủ ở tư thế này sẽ hình thành rãnh mũi má rõ nét, rất xấu xí.

Tư thế ngủ khoa học đó là nằm ngửa. Theo nhiều nghiên cứu, nằm ngửa khi ngủ đảm bảo cho quá trình lưu thông máu lên não, giữ cho lưng và cổ ở tư thế tự nhiên, ngăn ngừa trào ngược axit. Bên cạnh đó, tư này còn có tác dụng ngăn ngừa được các nếp nhăn và duy trì được bầu ngực căng tràn sức sống. Thông tin nha khoa bọc răng sứ được bao lâu bạn không nên bỏ qua.

Tuyệt chiêu xóa nếp nhăn rãnh mũi má không nên bỏ qua-1
Ngủ đúng tư thế
Uống đủ nước

Nước là thành phần không thể thiếu cho quá trình trao đổi chất, dung môi cho nhiều chất hòa tan của cơ thể. Nước còn là cách tự nhiên nhất để chăm sóc làn da của bạn không bị khô và nhăn nheo. Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày giúp tăng cường độ ẩm cho da, căng bóng, mịn màng hơn.

Massage

Phương pháp xóa nếp nhăn rãnh mũi má này rất được ưa chuộng. Chỉ cần tranh thủ một ít phút trong giờ nghỉ trưa, trước khi ngủ hoặc buổi sáng sau khi thức dậy, bạn sẽ có làn da căng mịn, ngăn ngừa và xóa bỏ nếp nhăn hiệu quả. 

Cách massage thực hiện đơn giản như sau: Đầu tiền, bạn đặt đầu ngón tay lên vùng da cánh mũi vuốt nhẹ từ trên xuống dưới 10 lần. Tiếp theo, bạn đặt đầu ngón tay giữa rãnh mũi má đẩy nhẹ từ dưới lên trên gò má 10 lần giúp nâng cơ mặt hiệu quả. Sau cùng, bạn đặt cả hai bàn tay lên vùng sống mũi, kéo đều sang 2 bên.

Đắp mặt nạ

- Mật ong và sữa chua: Mật ong chứa nhiều vitamin và hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Sữa chua với lượng khoáng chất và vitamin dồi dào, khi kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ có được mặt nạ tự nhiên xóa nếp nhăn tuyệt vời, nuôi dưỡng làn da căng mịn, trắng hồng tự nhiên. 

Chỉ cần trộn đều mật ong với sữa chua không đường rồi thoa đều lên da, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào da, kích thích tuần hoàn máu. Để yên trong 15 phút cho mặt nạ khô thì rửa lại bằng nước ấm. 
Tuyệt chiêu xóa nếp nhăn rãnh mũi má không nên bỏ qua-2
Đắp mặt nạ tự nhiên
- Bơ: Bơ cấp nhiều độ ẩm cần thiết cho sự tái tạo cũng như hỗ trợ tăng tính đàn hồi cho vùng da quanh mũi ma. Ngoài ra, trong bơ chứa các chất béo không bão hòa, giúp giảm mức cholesterol trong cơ thể, bơ còn là một nguồn cung cấp vitamin E, kali tuyệt vời, giúp duy trì làn da mịn màng, săn chắc.

Chỉ cần dằm nhuyễn bơ rồi thoa đều lên mặt. Bạn nên lót một miếng vải mỏng trên da mặt rồi mới đắp bơ. Giữ mặt nạ trong khoảng 15 phút thì rửa sạch với nước ấm. Thực hiện đều đặn cách xóa nếp nhăn rãnh mũi má này 1 tuần khoảng 2-3/lần thì 1 tháng sau chị em đã có thể cảm nhận được hiệu quả rõ nét.

Ngavvt
 
Top