Hàm răng ố vàng làm mất đi tính thẩm mỹ và khiến bạn cảm thấy không tự tin khi giao tiếp với những người xung quanh, ảnh hưởng không hề nhỏ đến công việc cũng như học tập. Với cách làm răng hết ố vàng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại được hàm răng trắng sáng, tự tin và tỏa sáng hơn.

Bài viết liên quan: tẩy trắng răng có đau không

Cách làm hết ố vàng trên răng hiệu quả
Làm trắng răng với dâu tây
Trường hợp nào nên áp dụng làm trắng răng tại nhà?


Trường hợp nào nên áp dụng làm trắng răng tại nhà? niềng răng thẩm mỹ có tốt không? Răng bị ố vàng có thể do nhiều nguyên nhân, tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng cách làm hết ố vàng trên răng tại nhà cũng như các cách tẩy trắng răng khác. Những trường hợp có thể thực hiện loại bỏ ố vàng trên răng gồm:

- Răng ố vàng do mảng bám thực phẩm.

- Răng ố vàng do vệ sinh răng miệng chưa tốt.

- Răng ố vàng do vôi răng. 

Các trường hợp còn lại như răng ố vàng do nhiễm kháng sinh hoặc do các bệnh lý sâu răng, viêm nướu,…không thể áp dụng cách làm trắng răng tại nhà. Bởi vì những cách này chỉ có thể tác động ở bề mặt răng, còn răng nhiễm màu hoặc do bệnh lý là do yếu tố nội sinh bên trong tác động.


Cách làm trắng răng ố vàng hiệu quả nhất


Baking soda và chanh

Baking soda có tác dụng nhẹ nhàng mài mòn vết bẩn trên bề mặt răng, khi kết hợp với chanh có tính axit sẽ làm giảm nồng độ axit trong nước chanh. Vì thế sẽ trở thành chất làm trắng răng ố vàng ở mức độ vừa phải. Đây là cách làm hết ố vàng trên răng hiệu quả nhưng bạn không nên lạm dụng, tốt nhất chỉ thực hiện 2 lần/tuần.

Trộn chung baking soda và nước cốt chanh với nhau, dùng bàn chải những vào hỗn hợp rồi chà sát lên bề mặt răng trong 5 phút, sau đó súc miệng lại với nước sạch. 


Muối và than hoạt tính

Muối có thể diệt khuẩn, giúp hơi thở thơm mát và bổ sung khoáng chất đã mất trên răng, giúp răng trắng bóng tự nhiên. Than hoạt tính có thành ohaanf carbon giúp bào mòn nhẹ các vết ố vàng trên răng và rất an toàn.

Bạn hãy trộn bột than và muối theo tỉ lệ 2:1, sau đó hoà với nước sao cho thành hỗn hợp sền sệt. Sử dụng hỗn hợp chải răng trong 2 phút rồi súc miệng với nước sạch. 


Nước vo gạo

Sau mỗi lần vo gạo, hãy giữu lại nước vo gạo để đánh răng hàng ngày. Hàm lượng vitamin PP sẽ làm sạch các vết bẩn và ố vàng trên răng, làm sạch răng sâu, chống được bệnh viêm nha chu và sát khuẩn giúp giảm mùi hôi miệng.

Nước vo gạo còn có thể chữa được các chứng liên quan đến răng miệng cũng như là nguyên liệu cho cách làm hết ố vàng trên răng tại nhà. Có thể thực hiện hàng ngày mà không lo lắng răng bị tổn thương hay bị mòn men răng. 


Dâu tây và baking soda

Dâu tây rất giàu vitamin C, có thể giúp đánh bật các mảng bám trên răng. Dâu tây có enzyme được gọi là axit malic có tác dụng loại bỏ các vết bẩn trên bề mặt răng. Muối đóng vai trò giúp diệt khuẩn, giúp răng sáng bóng và baking soda giúp tẩy trắng dễ dàng hơn.

Hãy nghiền dâu tây thật nát rồi trộn với baking soda, có thể thêm một ít muối biển dể tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Dùng bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp sau đó chà đều lên bề mặt răng trong 2 phút, súc miệng thật sạch. 

Ngoài những cách làm hết ố vàng trên răng ở trên, bạn hãy tránh xa các thực phẩm có màu tối, các thức uống như cà phê, bia rượu và thuốc lá. Đây đều là những tác nhân khiến màu răng bị ố vàng nhanh nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://taytrangranghieuquatainha.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top