Quy trình chăm sóc da mặt hằng ngày cực kì quan trọng đối với phái đẹp, đặc biệt với những nàng da bị mụn, da nhanh lão hóa, da nhạy cảm thì càng phải chú ý nhiều hơn. Mỗi bạn gái chắc chắn đều sẽ có các bước chăm sóc da riêng, nhưng đâu mới là bước chăm sóc da đúng chuẩn mà chúng ta cần lưu ý? Thông tin nha khoa bọc răng sứ duy trì được bao lâu bạn nên tìm hiểu.

Quy trình dưỡng da mặt đúng cách

Bước 1: Làm sạch da mặt
Đây được xem là bước dưỡng da mặt không thể bỏ qua và nên thực hiện mỗi ngày. 

Đều đặn một ngày bạn thực hiện rửa mặt 2-3 lần, nhất là mỗi buổi sáng thức dậy và trước khi đi ngủ. Việc làm này sẽ giúp da loại bỏ được các tế bào chết và bụi bẩn, hơn nữa giúp lỗ chân lông thông thoáng để hấp thu hết các dưỡng chất có trong kem dưỡng. Sau mỗi lần trang điểm nên tiến hành tẩy tráng để không bị tắc lỗ chân lông và các chất bẩn làm hại da.

Các chuyên gia khuyên bạn nên lưu ý với các loại sữa rửa mặt, hay bất kỳ kem dưỡng nào trước khi dùng cho da của mình. Mỗi người sẽ có một loại da khác nhau, lựa chọn từng sản phẩm phù hợp với mình sẽ tốt cho da đồng thời không bị kích ứng đối với những thành phần chứa trong kem. Sau khi kết thúc quá trình rửa mặt nên bôi nước hoa hồng để làm sẽ khít lỗ chân lông giúp da sáng mịn và trắng sáng hơn.

Quy trình dưỡng da mặt đúng cách

Bước 2: Tẩy tế bào chết
Không tấy tể bào chết chính là bạn không biết dưỡng da mặt đúng cách. Hàng ngày da mặt chúng ta phải chịu ảnh hưởng rất nhiều từ những khói bụi hay các tác nhân xấu từ môi trường và nếu bạn không tẩy tế bào chết thường xuyên thì những chất này không được lấy đi. Như thế da sẽ dễ bị nổi mụn và khi dùng kem dưỡng hay các sản phẩm làm đẹp khác không đạt được kết quả tốt.

Có thể dùng baking soda tẩy tế bào chết hoặc tự thực hiện bằng việc sử dụng nước cốt chanh thoa đều lên vùng da kết hợp với việc massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch. Nhưng chỉ nên thực hiện 2-3 lần/tháng để tránh làm mỏng da.

Bước 3: Sử dụng kem chống năng
Kem chống nắng chính là mặt nạ bảo vệ da của bạn trước những tia tử ngoại, hay các tia ánh sáng nguy hại của mặt trời. Thực hiện thói quen bôi kem chống nắng trước khi ra đường mỗi ngày dù mưa hay nắng để da luôn được bảo vệ một cách tốt nhất.

Nhưng cũng cần lưu ý với những loại kem chống nắng này, thông thường chỉ số SPF từ 30-35 là phù hợp cho tất cả các loại da, nhưng đó chỉ là một số mà thôi. Bạn cần xác định được từng loại da để sử dụng được sản phẩm phù hợp.

Da khô: Chọn kem chống nắng có chất dưỡng ẩm, không thấm nước và SPF cũng không nên quá cao. 

Da nhờn: Loại da này dễ bị nổi mụn nên việc chăm sóc da này cần phải cẩn thận. Nên dùng dạng gel hoặc dạng xịt có phần ghi chú là oil free hoặc no sebum có nghĩa là không dầu và không gây nhờn.

Hướng dẫn cách xoa bóp bấm huyệt tại nhà


Da hỗn hợp: Loại da này rất khó chọn được loại kem chống nắng phù hợp, tốt nhất là sử dụng những sản phẩm có công thức tổng hợp.

Bước 4: Điều chỉnh thói quen sinh hoạt
Ngoài các bước dưỡng da mặt đúng cách trên thì nên có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý nhất. Không thức khuya mà nên ngủ đủ giấc để da không bị nổi mụn và bị lão hóa sớm. Ăn nhiều rau xanh củ quả để bổ sung thêm các dưỡng chất hoặc vitamin cần thiết cho cơ thể. 

Hạn chế sử dụng những chất kích thích gây hại cho da và thường xuyên luyện tập thể dục thể thao hàng ngày vừa tăng cường sức khỏe vừa giúp làn da khỏe mạnh.

Quy trình chăm sóc da mặt hằng ngày bao gồm 6 bước cơ bản trên tuy có thể khiến bạn tốn kha khá thời gian. Nhưng nào, một làn da mịn màng, tươi sáng hoàn hảo không đủ để làm động lực cho bạn hay sao? Cũng đừng quên bổ sung đủ nước cho cơ thể để làn da luôn khỏe mạnh bạn nhé! 

Bài viết trích nguồn tại:  https://phuongphaptrongrangsuthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top