Lấy tủy răng mất bao lâu thưa bác sĩ? Tôi bị sâu răng và tình trạng này bị nặng hơn khi tủy răng đã bị viêm. Đến khám nha khoa thì tôi được tư vấn nên lấy tủy răng để bảo tồn răng thật và đảm bảo sức khỏe. Tuy nhiên, tôi rất lo lắng về việc lấy tủy răng bao lâu hoặc có ảnh hường gì không? Bác sĩ có thể giải đáp cho tôi được không? Cảm ơn ạ. (Quỳnh Như- Đà Nẵng)

Với thắc mắc của bạn, chúng tôi xin được đưa ra những giải đáp, tư vấn như sau:

Hỏi đáp nha khoa lấy tủy răng mất bao lâu-1
Lấy tủy răng khi tủy bị viêm nhiễm
Lấy tủy răng bao nhiêu lần mới hoàn tất?

Trước khi biết rõ thời gian lấy tủy răng mất bao lâu, bạn cần biết quy trình điều trị tủy răng như thế nào. Điều trị tủy răng là một kỹ thuật nha khoa phức tạp, khác hẳn so với các kỹ thuật nha khoa khác vì phải tác động đến hệ thần kinh mấu chốt của răng. Việc điều trị tủy răng sẽ bị ảnh hưởng, chi phối rất nhiều từ thao tác, trình tự cho đến sự hỗ trợ của máy móc. Tham khảo thông tin có nên bọc răng sứ không trước khi thực hiện dịch vụ.

Tủy răng là bộ phận chứa dây thần kinh và mạch máu quan trọng của răng, nó tạo cảm giác, phản ứng cho ngà và men răng khi có kích thích từ nhiệt độ cũng như tác động ngoại lực. Nhờ vậy, răng mới có thể thích nghi và cảm nhận được thức ăn, điều chỉnh lực nhai phù hợp. Vì thế khi tủy răng bị viêm nhiễm hay tác động mạnh bạn sẽ có cảm giác đau nhức khó chịu. 

Tủy bị viêm vốn đã bị kích thích, thao tác lấy tủy là tác động sâu đến tủy để tiêu diệt hoàn toàn tủy bị viêm nên sẽ gây ra đau đớn dữ dội. Bởi vậy, trước khi buồng tủy được làm sạch, cần trải qua chết tủy bằng cách đặt thuốc. Thuốc chuyên dụng sẽ làm tủy chết đi, mất cảm giác nên việc lấy tủy sẽ nhẹ nhàng hơn, triệt để và nhanh chóng hơn khi bạn nằm trên ghế nha khoa.

Lấy tủy răng bao nhiêu lần còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, nếu tình trạng viêm nặng thì không thể hoàn thành trong 1 lần hẹn, bạn sẽ được hẹn ít nhất 2-3 lần nữa tính cả quy tình trám răng, phục hồi bề mặt răng. Nếu quy trình thuận lợi, đặt thuốc có thể gây chết tủy thì chỉ cần đến nha khoa 2 lần là xong.

Hỏi đáp nha khoa lấy tủy răng mất bao lâu-2
Thực hiện lấy tủy răng tại nha khoa uy tín
Lấy tủy răng mất thời gian bao lâu?

Lấy tủy răng mất bao lâu không cố định với tất cả các trường hợp. Tùy vào vị trí của răng và tình trạng tủy răng mà bác sĩ sẽ xác định chính xác thời gian. 

Thông thường, để lấy tủy, cần phải làm chết tủy răng, bước này cần mất khoảng 1 tuần hoặc vài ngày. Tiếp theo là 1 ngày khám và 1 ngày lấy tủy, sau đó tiến hành hàn trám răng. Như vậy, khoảng thời gian của quy trình điều trị tủy răng dao động 8-10 ngày. Trường hợp không làm chết tủy thì có thể hoàn tất trong 1 lần hẹn bác sĩ.

Tuy nhiên, thao tác lấy sạch tủy tại nha khoa cần có thời gian cụ thể như sau:

- Răng có một ống tủy chỉ cần lấy tủy trong 20 phút và hoàn tất trong 1 lần hẹn.

- Đối với răng nhiều ống tủy thì sẽ cần nhiều thời gian hơn.

Tại nha khoa Đăng Lưu, việc lấy tủy răng mất bao lâu được thực hiện đúng quy trình khi có sự hỗ trợ của thiết bị vi phẫu hiện đại. Giúp lấy tủy chính xác, triệt để, không làm tổn hại đến các mô răng khỏe mạnh hoặc làm hư hỏng buồng tủy. 

Với những giải đáp ở trên, chắc hẳn bạn Quỳnh Như đã có câu trả lời thỏa đáng cho thắc mắc của mình rồi nhé. Nếu muốn biết cụ thể, bạn hãy đến nha khoa để bác sĩ tư vấn sâu hơn.

Ngavvt
 
Top