"Cái răng cái tóc là góc con người". Tuy nhiên, không phải ai sinh ra cũng có ngay một hàm răng đẹp. Bên cạnh đó, khi tuổi tác lớn dần hay do những thói quen khác như hay dùng các thức ăn, nước uống có màu sậm, hút thuốc lá... sẽ làm cho màu răng ngày càng sậm dần. Sau đây xin nêu một số nguyên nhân gây sậm màu răng và các phương pháp giúp cải thiện màu răng, tẩy trắng răng sâu có được không.


Nguyên nhân răng đổi màu và cách điều trị
Vệ sinh răng miệng không đúng cách


Nguyên nhân khiến răng đổi màu


Nguyên nhân bên ngoài

– Sử dụng thức ăn hoặc đồ uống có nhiều màu như soccola, trà xanh, coca cola, hút thuốc lá hoặc dùng những thực phẩm có sắc tố mạnh.

– Do vệ sinh răng miệng không đúng cách.

– Khi tuổi tác càng lớn thì lớp cặn trên bề mặt răng sẽ xuất hiện ngày càng nhiều hơn, từ đó sẽ làm ảnh hưởng đến màu sắc của răng.

>>Xem thêm: bọc răng sứ có tác hại gì không

Những yếu tố bên ngoài này vẫn có thể điều trị được nếu chúng ta có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách. Nguyên nhân răng đổi màu và cách điều trị – có nhiều phương pháp điều trị khác nhau.


Nguyên nhân bên trong

– Yếu tố di truyền. Nếu bố mẹ có cấu trúc răng không hoàn chỉnh thì con cái sẽ bị ảnh hưởng theo.

– Từ khi sinh ra đến 5 tuổi, khả năng bị nhiễm Fluor khá cao trong quá trình hình thành răng sẽ khiến bề mặt răng xuất hiện vết lốm đốm. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của răng rất nhiều.

– Một số người dùng thuốc kháng sinh như tetracycline cũng là nguyên nhân khiến răng đổi màu.

– Bị viêm nhiễm tủy răng hoặc bị chấn thương.


Cách điều trị răng nhiễm màu

Phương pháp điều trị răng nhiễm màu là hiệu quả nhất là tẩy trắng răng. Có 2 phương pháp tẩy trắng răng là tẩy trắng răng tại nhà và tẩy trắng răng tại cơ sở nha khoa.

Cách làm trắng răng tại nhà vẫn mang lại hiệu quả nhưng mất nhiều thời gian và thời gian quy trì màu sắc trắng sáng không bền. Chính vì vậy nhiều người không mấy mặn mà với phương pháp tẩy trắng răng tại nhà. Như vậy, ban có thể tham khảo nguyên nhân răng đổi màu và cách điều trị như phần trình bày trên.

Tẩy trắng răng tại cơ sở nha khoa là giải pháp được nhiều người lựa chọn hơn cả.

Quy trình thực hiện tẩy trắng răng tại cơ sở nha khoa khá nhanh. Sau khi bác sĩ kiểm tra và vệ sinh răng miệng sạch sẽ cho bệnh nhân, bác sĩ sẽ bôi thuốc tẩy trắng răng có nồng độ 15-20% Hydrogen peroxide, 22-38% Carbamide peroxide, đồng thời sử dụng ánh sáng nhân tạo để kích hoạt thuốc tẩy trắng răng. Trước khi bôi thuốc tẩy trắng răng, bác sĩ sẽ cho bệnh nhân mang dụng cụ banh nướu để phòng ngừa thuốc tẩy trắng răng dính lên nướu gây bỏng lợi.

Bác sĩ sẽ dùng các loại ánh sáng nhân tạo khác nhau như ánh sáng halogen, plasma, zoom, LED… Mỗi loại ánh sáng này có năng lượng khác nhau nên thời gian chiếu sáng cũng khác nhau. Vì vậy, thời gian thực hiện tẩy trắng răng thường kéo dài từ 30-90 phút. Các ánh sáng nhân tạo sẽ kích hoạt thuốc tẩy trắng răng từ 3-8 cấp độ màu.

Tẩy trắng răng mang lại hiệu quả cao nhưng còn tùy thuộc vào cấu trúc răng của từng người nên không phải trường hợp nào cũng đạt được màu sắc trắng sáng. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện tẩy trắng răng. Nguyên nhân răng đổi màu và cách điều trị rất đơn giản.

Bài viết được trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top