Nha đam hay còn gọi là lô hội, lưu hội hoặc long tu được ví như “thần dược” của làn da với nhiều tác dụng làm đẹp. Với nhiều cách làm trắng da bằng những mặt nạ tự nhiên đang là xu hướng làm đẹp của nhiều phụ nữ bởi không những an toàn, hiệu quả mà giá thành lại rẻ. Trong đó cách làm đẹp giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất bằng nha đam là một trong những phương pháp mà chị em ưa chuộng.

Tác dụng của cây nha đam bạn nên biết

Nha đam hay còn gọi là cây lô hội, được mệnh danh là cây “thần dược” làm đẹp tự nhiên, được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng lựa chọn. Cây nha đam với những tác dụng cơ bản như sau:

Nha đam có tính chất thanh nhiệt và khả năng làm dịu mát da khi sử dụng.

Tăng cường được độ ẩm, tạo độ căng cho da hiệu quả. Đồng thời, giúp giảm thiểu được các nếp nhăm và thúc đẩy quá trình tái tạo da.

Cây nha đam được sử dụng để điều trị mụn, vì chúng có khả năng ức chế quá trình phát triển, tiêu diệt mụn và các tế bào chết. Bên cạnh đó, tinh chất nha đam còn có thể thu hẹp được lỗ chân lông, đem lại cho bạn một làn da săn chắc hơn mỗi ngày.

Nha đam còn có khả năng bảo vệ làn da khỏi những tác động của tia cực tím, chất có khả năng gây ung thư da.
Vì vậy, massage mặt bằng nha đam được nhiều chị em phụ nữ ưu tiên lựa chọn hiện nay. Bí quyết làm đẹp này vừa đơn giản, chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả cao cho mọi người.

Massage mặt bằng nha đam

Massage mặt bằng nha đam hiệu quả cao

Để tiến hành thực hiện massage mặt cơ bản bằng nha đam mang lại kết quả như ý muốn các bạn nên tiến hành thực hiện tuần tự như sau:

– Đầu tiên, các bạn nên gọt bỏ phần lá xanh và 2 viền gai bên cạnh của lá nha đam. Lớp vỏ dày bên ngoài có thể khiến da bị dị ứng, vì vậy các bạn cần phải lưu ý làm thật sạch.

– Tiếp đến, thái lát nha đam thành từng khúc nhỏ sao cho vừa với khuôn đựng. Sau đó, đem ngâm vào nước muối và nước chanh pha loãng. Chỉ cần ngâm khoảng 10 – 15 phút là được.

– Vớt bỏ nha đam ra rồi cho vào khay, để đông thành đá trong vòng khoảng 5 tiếng.

– Cuối cùng, các bạn tách nha đam thành từng zip nhỏ, kéo khóa bảo quản để ở từng ngăn đá để sử dụng cho tiện.

Hướng dẫn massage mặt bằng nha đam

Các bạn nên tẩy trang sạch da mặt, rửa lại mặt bằng sữa rửa mặt. Mỗi tối lấy một miếng nha đam lạnh để massage toàn bộ khuôn mặt, có thể dùng cho cả phần cổ.

Thao tác thực hiện nên chậm rãi để tinh chất nha đam được thẩm thấu sâu, tác động hơi lạnh được tốt hơn. Massage mặt bằng nha đam cho đến khi tan hết đá, rồi sử dụng đầu ngón tay vỗ nhẹ khoảng 30 lần rồi rửa lại mặt bằng nước sạch. Sau khi thực hiện bạn sẽ cảm nhận được làn da của mình thật mịn màng và mát mẻ, mụn trứng cá, lỗ chân lông, da sạm đen sẽ được khắc phục hiệu quả.

Bên cạnh việc áp dụng những cách làm đẹp bằng nha đam dưỡng trắng da, trị mụn, nám tại nhà bạn nên có chế độ chăm sóc da bằng cách ăn uống hợp lý, bảo vệ da khỏi các tác động từ môi trường để điều trị  hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công!

Bài viết được trích nguồn tại: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top