Niềng răng là phương pháp mang lại hiệu quả rất tích cực, thế nhưng, không phải trường hợp nào cũng có thể khắc phục bằng phương pháp này. Vậy thì niềng răng invisalign có đau không? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây.

Mắc cài sứ có những loại nào?

Hiện nay, niềng răng mắc cài sứ sẽ có hai loại:  Mắc cài sứ thường và mắc cài sứ tự buộc.

– Niềng răng mắc cài sứ thường: có cấu tạo bao gồm mắc cài bằng sứ, dây cung và dây thun. Mắc cài sẽ được gắn cố định lên bề mặt của răng, sau đó, niềng răng trẻ em bao nhiêu tiền dây cung được đặt nằm trong các rãnh mắc cài và giữ lại bằng dây thun cao su. Hệ thống mắc cài sứ màu sắc trắng và dây thun trong suốt đem lại thẩm mỹ cho cả hàm răng.


– Niềng răng mắc cài sứ tự buộc: có cấu tạo gần giống, gồm mắc cài sứ và dây cung. Trên mỗi mắc cài sứ được thiết kế cánh nắp trượt tự đóng để giữ dây cung nằm cố định bên trong rãnh mắc cài thay cho dây chun. 

Nhờ vậy, niềng răng mắc cài sứ tự buộc hạn chế tối đa việc đau nhức do lực ma sát giảm, lực kéo răng ổn định hơn, tăng hiệu quả điều trị. Tuy nhiên, giá niềng răng mắc cài sứ tự buộc sẽ cao hơn so với loại mắc cài sứ thường.

Quy trình niềng răng bị móm

Các bước trong quy trình niềng răng bị móm đúng chuẩn để đạt được hiệu quả cao nhất:

Bước 1: Tiến hành kiểm tra và chụp x-quang để khảo sát toàn diện tình trạng xương hàm và răng.

Bước 2: Qua kết quả kiểm tra bác sĩ sẽ đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp và đưa ra pháp đồ điều trị cụ thể.

Bước 3: Bác sĩ thực hiện gắn bộ mắc cài lên răng của bệnh nhân, đây là tiền để để tạo lực xiết về sau để răng về đúng vị trí và tạo sự cân xứng giữa hàm trên và hàm dưới.

Bước 4: Bệnh nhân sau khi gắn mắc cài lên răng sẽ trải qua quá trình điều trị với những giai đoạn tạo lực xiết và hẹn lịch theo dõi mức độ di chuyển của răng cùng với bác sĩ phụ trách. Nếu có vấn đề nào phát sinh thì bác sĩ sẽ thông báo với bạn và đưa ra phương pháp khắc phục nhanh chóng nhất.


Bước 5: Sau một thời gian khi mà hàm răng móm đã được điều chỉnh đúng vị trí và có độ cân xứng thì bác sĩ sẽ cho tháo mắc cài và đeo hàm duy trì trong khoảng 1.5-2 năm để răng ổn định, tránh tình trạng vẫn bị xô đẩy sau khi tháo mắc cài.

Bước 6: Khi răng và xương hàm đã ổn định thì bệnh nhân sẽ không cần phải đeo hàm duy trì nữa. Như vậy là đã kết thúc quá trình điều trị và bệnh nhân đạt được yêu cầu mong muốn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top