Răng khểnh là gì, có nên niềng răng khểnh hay không? tẩy trắng răng là gì? Đây là những thắc mắc được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Nếu bạn chưa có lời giải đáp cho những thắc mắc này, thì hãy theo dõi ngay biết viết dưới đây nhé. Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu thêm về chiếc răng khểnh mà bản thân đang sở hữu. Ngoài ra, hãy tìm hiểu thêm về chi phí trồng răng implant.

Có nên niềng răng khểnh không?
Có nên niềng răng khểnh không?  
Răng khểnh có tốt không?


Về bản chất, răng khểnh 2 bên là 2 chiếc răng nanh bị mọc lệch, răng có khuynh hướng mọc chếch lên phía trước nướu và nhô ra ngoài nhiều hơn so với các răng khác trên cung hàm. Vấn đề bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu ai cũng nên tìm hiểu. 

Theo quan niệm của người phương Đông, răng khểnh là nét duyên ngầm của chủ sở hữu, giúp gương mặt đẹp hơn và thu hút hơn. Ngoài ra, người có răng khểnh thường được cho là thân thiện, dễ mến, dễ lấy được thiện cảm từ những người xung quanh. 

Tuy nhiên, ở phương Tây, người có răng khểnh lại được xem là điềm xấu, bởi nó là hiện thân của ma cà rồng. Vì thế, người có răng khểnh thường bị xa lánh, bị đề phòng vì được ho là xui xẻo. 

Còn đối với nha khoa, răng khểnh có tốt không không thể xác định rõ ràng. Nhưng nó có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng và tính thẩm mỹ:

- Làm xáo trộn khớp cắn, khiến chức năng ăn nhai bị suy giảm. 

- Gây cản trở trong việc vệ sinh răng miệng hàng ngày, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý sâu răng, viêm nha chu, viêm lợi,…

- Gây ra các bệnh về tiêu hóa do chức năng ăn nhai bị suy giảm. 

Nên niềng răng khểnh không?


Như đã phân tích ở trên, răng khểnh đối với nha khoa là chiếc răng có thể mang lại nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Không phải lúc nào răng khểnh cũng đẹp, cũng duyên và phù hợp với gương mặt. Chính vì vậy, tốt nhất nên thực hiện niềng răng để khắc phục thẩm mỹ. 


Về cơ bản, niềng răng là cách chữa răng khểnh dựa trên lực kéo của khí cụ để đẩy răng về vị trí thẩm mỹ hơn. Niềng răng có nên nhổ răng khểnh không còn phụ thuộc vào tình trạng răng của bạn, một số trường hợp cần nhổ răng khểnh để tạo không gian giúp các răng còn lại di chuyển về vị trí lý tưởng. 

Khi niềng răng khểnh, vì phải mất một thời gian dài mới hoàn thành nên bạn cần lưu ý:

- Kiêng ăn những đồ ăn quá cứng, quá dẻo, dai vì chúng có thể làm cho dây cung bị bong bật.

- Không ăn nhiều đồ ăn, thức uống sậm màu, chứa nhiều đường.

- Vì niềng răng phải đeo khí cụ nên rất khó vệ sinh, bạn nên tránh ăn bánh có nhiều mảnh vụn. 

- Chải răng đúng cách để làm sạch mảng bám trên mắc cài, ngăn ngừa được bệnh lý răng miệng. 

Răng khểnh có tốt không tùy thuộc vào thế mọc của răng. Bạn nên đến trực tiếp nha khoa để bác sĩ thăm khám và chỉ định giải pháp khắc phục thích hợp.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvutramrangthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top