Chân răng bị vàng là hiện tượng bề mặt răng hoặc quanh cổ chân răng bị xỉn màu, ố vàng, không còn trắng sáng, ảnh hưởng tới thẩm mỹ và có thể gây ra những tác hại xấu tới sức khỏe răng miệng. nhân khác nhau. Vậy khắc phục chân răng bị ố vàng như thế nào? niềng răng bị lòi chân răng do đâu?

Nguyên nhân chân răng bị ố vàng
Nguyên nhân chân răng bị ố vàng
Nguyên nhân chân răng bị ố vàng

Tình trạng chân răng bị ố vàng do rất nhiều nguyên nhân gây ra, có thể kể đến những nguyên nhân chính như sau:

Do thực phẩm

Một số thực phẩm như bánh kẹo, nước ngọt có gas, nước chè, cà phê… nếu dùng quá thường xuyên sẽ khiến răng bị nhiễm màu và ố đen theo thời gian. Thuốc lá cũng là một tác nhân chính khiến răng đổi màu nhanh chóng.

Do vệ sinh răng miệng sai cách

Việc vệ sinh răng miệng hàng ngày cũng là một trong những nguyên nhân khiến răng bị ố đen. Bạn lười chải răng hoặc chải răng sai cách khiến những mảng bám thức ăn còn lưu lại trên răng không được làm sạch và lâu dần khiến màu răng thay đổi.

Do nhiễm hóa chất

Chất florua trong nước sinh hoạt, chất trong kem đánh răng hàng ngày hoặc một vài loại dược phẩm chứa tetracycline khiến cho răng bị nhiễm màu khá nặng, trong một số trường hợp còn gây ra những vết lốm đốm khá mất thẩm mỹ trên răng.

Do di truyền

Gen là một yếu tố quan trọng quyết định đến men răng của con người. Ngoài ra, một số thói quen của người mẹ khi mang thai gây nhiễm trùng cũng sẽ khiến màu răng của bé bị ảnh hưởng khá nhiều.

Do mảng bám cao răng

Những mảnh vụn thức ăn lưu lại quá lâu trên răng sẽ hình thành mảng bám cao răng. Những mảng bám này có nhiều màu khác nhau như vàng, nâu, đen và bám chặt vào thân răng hoặc dưới nướu. Không chỉ làm răng ố vàng mất thẩm mỹ, đây còn là nguyên nhân chính gây ra các bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

Cách khắc phục chân răng bị ố vàng

Muốn khắc phục chân răng bị ố vàng hiệu quả, bạn cần dựa vào nguyên nhân gây ra tình trạng này. Cách làm trắng chân răng bị vàng nhanh chóng và đạt được kết quả tốt là đến nha khoa thăm khám răng miệng cụ thể để được khắc phục bằng các kỹ thuật nha khoa.

Lấy cao răng để loại bỏ mảng bám ố vàng

Đa số các trường hợp chân răng bị vàng kể cả ở người lớn và trẻ nhỏ là do mảng bám, cao răng tích tụ trên răng. Chế độ vệ sinh răng miệng không tốt, thực hiện không đúng cách dẫn tới mảng bám tích tụ trên răng ngày càng khó làm sạch. Nếu không loại bỏ cao răng, không chỉ gây mất thẩm mỹ cho răng mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng.

Bác sỹ sẽ tiến hành lấy cao răng, loại bỏ các mảng bám, cao răng cứng chắc bám trên răng bằng dụng cụ lấy cao răng chuyên dụng. Sau khi loại bỏ sạch, răng sẽ được đánh bóng giúp hạn chế việc tích tụ mảng bám, giúp răng trắng sáng trở lại.

Khắc phục chân răng bị vàng do nhiễm màu

Không ít các trường hợp có chân răng bị vàng là do việc ăn uống khiến răng xuống màu hoặc răng bị ố vàng do nhiễm kháng sinh. Với những trường hợp này, để làm trắng răng trở lại, bạn có thể áp dụng phương pháp tẩy trắng răng. Nếu răng bị vàng do nhiễm kháng sinh nặng không thể tẩy trắng răng, bọc răng sứ hoặc làm mặt dán sứ là giải pháp hiệu quả hơn, giúp mang lại hàm răng trắng sáng thẩm mỹ.

Với những chia sẻ trên đây về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng chân răng bị ố vàng. Hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe tình trạng răng miệng của mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangmaccaiuytin.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top