Bọc răng sứ là một giải pháp nha khoa thẩm mỹ, mang lại nhiều ưu điểm nổi bật cho người sử dụng. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm đó thì bọc răng sứ vẫn có thể gây ra một số biến chứng nếu bác sĩ có tay nghề không cao, thực hiện không đúng kỹ thuật, trong đó đau nhức sau khi bọc sứ là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Vậy bị đau sau khi bọc răng sứ có sao không? bọc răng sứ có bền không?


Nguyên nhân bọc răng sứ bị đau
Nguyên nhân bọc răng sứ bị đau

Nguyên nhân bọc răng sứ bị đau

VẬy bọc răng sứ có ảnh hưởng gì khôngBọc răng sứ bị đau là một biến chứng rất thường gặp, nguyên nhân dẫn đến biến chứng này là do:

Không triệt để trước khi bọc sứ

Việc điều trị bệnh lý không triệt để, nếu sâu răng hoặc viêm tủy gây tình trạng răng vở mẻ nhiều thì bác sĩ có thể chỉ định bệnh nhân bọc răng sứ. Thực tế, có khá nhiều trường hợp xảy ra tình trạng bọc răng sứ xong bị đau nhức do nguyên nhân không được xác định cụ thể hoặc không thực hiện điều trị triệt để.

Sâu răng hay viêm tủy là hai bệnh lý răng miệng cơ bản dẫn đến đau nhức cũng như làm tổn thương cấu trúc răng. Nếu việc nạo sạch vết sâu hay điều trị tủy không tốt, mầm bệnh còn tồn tại thì khi lắp mão sứ, tình trạng ê nhức càng trở nên nghiêm trọng hơn dẫn đến bọc răng sứ xong vẫn bị nhức.


Kỹ thuật thực hiện không đúng

Bọc răng sứ tại sao bị nhức có thể do quy trình lắp mão sứ vào răng thật không chuẩn. Đây là nguyên nhân thuộc về chuyên môn của bác sĩ và kỹ thuật viên. Nếu như răng sứ không được chế tạo theo quy trình chuẩn, dẫn đến sai khác hoặc thao tác lắp mão sứ vào răng thật đã mài cùi không sát khít nướu thì tình trạng ê nhức và có cảm giác bọc răng sứ bị cộm cấn khi ăn nhai hoàn toàn có thể xảy ra.


Khắc phục tình trạng đau nhức sau bọc răng sứ

Muốn có phương án điều trị cụ thể thì bác sĩ cần thăm khám và xác định chính xác tình trạng, nguyên nhân của tình trạng bọc răng sứ bị đau nhức.

Tất nhiên, cho dù với lý do gì thì bác sĩ cũng cần tháo mão sứ cũ và tiến hành phục hình lại từ đầu. Với nguyên nhân do bệnh lý gây ra thì trước hết cần điều trị triệt để trước khi chụp răng sứ. Nếu tình trạng đau nhức, ê buốt do sâu răng thì việc nạo sạch cần được thực hiện trước tiên và việc điều trị nội nha lấy tủy sẽ được tiến hành trong trường hợp vết sâu đã nghiêm trọng và lan đến tủy.

Việc điều trị bệnh lý sẽ quyết định đến việc giảm đau nhức tối đa cho bạn. Tuy nhiên, một khi răng sứ lắp không sát khít thì hiệu quả bọc sứ cũng không cao.

Để tránh trường hợp bọc răng sứ bị đau thì việc lựa chọn một nha khoa uy tín để thực hiện phục hình là điều rất quan trọng nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho bệnh nhân cũng như chất lượng răng sứ được đảm bảo nhất.


Cách chăm sóc răng sứ đúng cách
  
Sau khi bọc răng sứ, các bạn cũng cần chú ý chăm sóc vệ sinh răng miệng hàng ngày đúng cách giúp răng sứ sử dụng bền lâu hơn. Cần kết hợp các biện pháp sau đây:

- Chải răng 2 lần/ngày với bàn chải lông mềm. Chải răng nhẹ nhàng, vệ sinh kỹ vùng kẽ răng để tránh tồn tại mảng bám tạo thuận lợi cho vi khuẩn gây ra hôi miệng.

- Sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng, dùng nước súc miệng loại bỏ vi khuẩn trên răng.

- Định kỳ 6 tháng/lần đến Nha Khoa cạo vôi răng để đảm bảo vôi răng, mảng bám không ảnh hưởng tới chân răng bọc sứ

- Nên có chế độ ăn uống hợp lý: Chú ý không nên ăn các đồ ăn quá cứng, dai sẽ dễ lam tổn thương cùi răng bên trong. Nên ăn các loại thức ăn mềm, dễ tiêu hóa như rau củ, trái cây,…

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề bọc răng sứ bị đau khắc phục thế nào. Hi vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn phương pháp cũng như biết được những kinh nghiệm chăm sóc răng sứ đúng cách.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuitm.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top