Các trường hợp trồng răng sứ giúp người bệnh có thể biết được tình trạng răng miệng của mình có phù hợp để thực hiện phương pháp này không. Dù trồng răng sứ giúp khôi phục răng bị mất hiệu quả, tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng giải pháp này. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Các trường hợp trồng răng sứ đem lại hiệu quả cao


Răng là một bộ phận không thể thiếu trong hệ tiêu hóa, bởi nó giữ chức năng nhai và nghiền nát thức ăn, đặc biệt là răng hàm. Răng giúp quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng và nhanh chóng hơn. Không những vậy, răng còn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra giọng nói. Do đó, mất răng sẽ khiến giọng nói của bạn có nhiều thay đổi như nói ngọng và khó nghe hơn.

 Trồng răng sứ trong trường hợp nào*

Vậy có nên trồng răng sứ không? Các trường hợp cần trồng răng sứ hiệu quả? Trồng răng sứ là điều cần thiết để khắc phục tình trạng mất răng, do vậy bạn nên trồng răng càng sớm càng tốt. Nếu gặp phải một số trường hợp dưới đây, bạn nên đến nha khoa để thực hiện phương pháp trồng răng:

- Bị mất một răng đơn lẻ tại vị trí bất kỳ (răng cửa, răng nanh, răng hàm).

- Mất nhiều răng liền kề hoặc đan xen nhau.

- Mất răng toàn hàm ở người lớn tuổi.

- Trường hợp thiếu răng bẩm sinh tạo thành khoảng trống trên cung hàm.

- Răng bị sâu mà không thể điều trị bằng các phương pháp nha khoa khác.

Trồng răng sứ bằng phương pháp nào?

Trồng răng sứ giả thường được sử dụng phổ biến hiện nay là làm cầu răng sứ và cấy ghép Implant. Nếu đang có ý định trồng răng sứ, bạn nên tìm hiểu kỹ về các trường hợp trồng răng sứ hoặc có thể tham khảo nội dung dưới đây:

Trồng răng bằng cách làm cầu răng sứ

Cầu răng sứ hay còn gọi là trồng răng bắc cầu, là phương pháp thay thế một hoặc một vài răng đã mất bằng răng sứ giả cố định. Để thực hiện kỹ thuật này, bác sĩ sẽ mài đi những chiếc răng thật xung quanh chiếc răng bị mất (ít nhất là 2 trụ răng) để tạo thành trụ nâng đỡ cho dãy cầu sứ bên trên.

Dãy mão sứ này được chế tác riêng theo dấu hàm của từng bệnh nhân và được dính liền vào nhau để lấp đi khoảng trống răng bị mất.

Trồng răng bằng cầu răng sứ cho hàm răng chắc khỏe*

Trồng răng sứ bằng phương pháp cấy ghép Implant

Cấy ghép Implant là kỹ thuật sử dụng chân răng và thân răng nhân tạo để thay thế hoàn toàn cho một hoặc nhiều răng bị mất. Đây chính là phương pháp phục hình răng hiện đại nhất ngày nay, đảm bảo đạt được kết quả tốt nhất so với các biện pháp phục hình răng khác.


Để trồng răng sứ bằng phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành đặt trụ Implant (chân răng) vào bên trong khu vực xương hàm. Đợi khoảng 3 – 6 tháng, khi trụ đã tích hợp hoàn toàn với xương và không để lại triệu chứng viêm nhiễm nguy hiểm nào thì bác sĩ mới lắp mão răng sứ (thân răng) lên trên trụ qua khớp nối Abutment.

Với những chia sẻ trên đây, hi vọng bạn đã biết các trường hợp trồng răng sứ nào phù hợp và đạt kết quả tốt. Nếu còn vấn đề gì cần được giải đáp, hãy gửi câu hỏi về nha khoa chúng tôi để bác sĩ chuyên khoa tư vấn nhé!
Bài trước
Đây là bài viết mới hơn.
Bài sau
Bài đăng Cũ hơn
 
Top