Bọc răng sứ hiện nay không còn là phương thức thẩm mỹ xa lạ với mọi người, nếu răng của bạn bị sứt mẻ hay bị nhiễm kháng sinh nặng… thì giải pháp bọc răng sứ là phù hợp nhất. Thế nhưng vẫn có nhiều trường hợp băn khoăn bọc răng sứ ở đâu đẹp? Câu hỏi này sẽ được bác sĩ chuyên khoa giải đáp cụ thể.

Các loại răng sứ có tuổi thọ thế nào?

Răng sứ kim loại: Răng sứ kim loại có thời gian sử dụng ngắn hơn, khoảng từ 3 – 5 năm. Dưới sự tác động của môi trường trong khoang miệng sẽ khiến kim loại dễ bị oxy hóa, gây đen cổ chân răng sau một thời gian sử dụng. 


Để khắc phục nhược điểm này, bạn cần quay lại nha khoa thay răng sứ mới, lời khuyên các chuyên gia dành cho bạn là hãy chọn loại răng toàn sứ ngay từ đầu để không phải tốn kém tiền bạc và thời gian cho việc khắc phục này. Tuy nhiên, tùy vào từng điều kiện của mỗi người bạn vẫn có thể chọn răng sứ kim loại và ăn uống sinh hoạt bình thường, mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe.

Răng toàn sứ: Răng toàn sứ có tuổi thọ cao hơn so với răng sứ kim loại hay răng sứ Titan. Thời gian có thể kéo dài trên 15 năm, nếu như chăm sóc răng  miệng đúng cách. Đặc biệt, răng toàn sứ không bị ô xy hóa hay gây ra tác dụng phụ gì với mô, nướu răng, đem lại tính thẩm mỹ cao hơn, độ bền và khả năng chịu lực lớn hơn.

Cách chăm sóc răng miệng và chế độ ăn uống sau làm răng sứ

Trên thực tế, răng sứ có độ bền tương đương hoặc cao hơn so với răng thật thế nhưng không phải vì điều đó mà bạn có thể sử dụng nhiều thức ăn quá cứng hoặc dai vì nó có thể khiến cho răng sứ bị tổn hại ảnh hưởng về lâu dài và làm giảm độ bền, thậm chí có thể bị vỡ nứt.

Ngoài ra, chế độ chăm sóc răng miệng không tốt có thể khiến cho thức ăn đi vào các kẽ răng là nơi thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây nên một số bệnh lý về răng miệng như: sâu răng, viêm nướu lợi làm giảm tuổi tho của răng sứ.

Chính vì điều đó, sau khi bọc răng sứ tại phòng khám nha khoa uy tín bạn không nên ăn những đồ ăn quá cứng. Hạn chế ăn những thức ăn có chứa nhiều đường đồng thời tiến hành vệ sinh răng miệng như bình thường, đánh răng 2 lần/ngày và sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch từng kẽ răng. Nên đi khám răng định kỳ 6 tháng/lần để lấy cao răng và bác sĩ có thể kiểm tra độ khít sát của răng sứ và xem nướu có bất thường gì không để có thể điều trị kịp thời.


Hiện nay, tại nha khoa đã tiến hành bọc răng sứ thẩm mỹ với dòng răng sứ Ceramill được đánh giá là có tuổi thọ lâu nhất bởi loại răng sứ này có độ bền chắc cao và hoàn toàn không bị đen xỉn giúp bạn ăn nhai một cách bình thường mà không gây khó chịu. Độ bền chắc của loại răng này có thể lên tới 15-20 năm tùy vào quá trình vệ sinh chăm sóc răng miệng của mỗi người.
 
Top