Chào chuyên gia, có thể cho em biết niềng răng mặt trong mất thời gian bao lâu và chi phí ra sao không ạ? Hàm răng em 4 chiếc răng cửa bị khấp khểnh nhìn xấu lắm ạ, thời gian này em đang rảnh nên muốn đi chỉnh răng thẩm mỹ luôn nên nhờ bác sỹ tư vấn giúp ạ. Hy vọng sớm nhận được câu trả lời từ bác sỹ. Em xin cảm ơn.

Niềng răng bao lâu để có hiệu quả?

So với các phương pháp thẩm mỹ răng khác, đeo niềng vẫn giúp bạn có một hàm răng đều đẹp như mong muốn mà không gây đau và ít tốn kém hơn. Nhưng phương pháp sẽ khiến bạn phải đeo niềng cố định trong một thời gian khá dài để đưa răng về vị trí chính xác ban đầu tạo nên sự đồng đều cân đối của cả hàm. Để phương pháp niềng răng có hiệu quả, một người lớn thông thường sẽ phải đeo niềng khoảng từ 18 tháng đến 30 tháng.


Trong khoảng thời gian này, răng sẽ được điều chỉnh thành 4 giai đoạn khác nhau:

Giai đoạn 1: mất từ 2 đến 6 tháng để đưa được răng về vị trí mong muốn.

Giai đoạn 2: khoảng đến 6 tháng, tiếp tục sắp xếp lại răng. Trong giai đoạn này, bác sĩ có thể đưa ra chỉ định phải nhổ bớt răng hoặc điều chỉnh các chốt cài cho phù hợp.

Giai đoạn 3: khoảng 6 đến 9 tháng, điều chỉnh, cố định các khớp cắn.

Giai đoạn 4: khoảng từ 3 đến 6 tháng, đeo niềng để duy trì và ổn định lại vị trí mới của răng.

Niềng răng nhanh chậm phụ thuộc dựa vào đâu?

Phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe răng miệng: Thời gian niềng răng nhanhhay chậm phụ thuộc rất lớn vào tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn. Nếu bạn gặp phải những bệnh lý răng miệng thì thời gian niềng răng sẽ lâu hơn, bởi cần tiến hành điều trị các bệnh lý răng miệng trước khi tiến hành niềng răng.

Phụ thuộc vào độ phức tạp của răng cần niềng: Nếu tình trạng răng xấu: khấp khểnh, mọc lệnh, hô móm…quá nhiều và mức độ khó của xương hàm cao thì thời gian sắp xếp chúng vào đúng vị trí sẽ lâu hơn.


Phụ thuộc vào độ tuổi niềng răng: Độ tuổi thích hợp nhất cho việc niềng răng là khoảng từ 8 – 15 tuổi. Trong giai đoạn này, việc niềng răng nhanh là có thể. Độ tuổi càng cao thì thời gian niềng răng sẽ càng lâu.

Phụ thuộc vào yêu cầu của bệnh nhân: Có những trường hợp cần nhổ bỏ một vài chiếc răng để niềng răng nhanh hơn, tuy nhiên, nếu bạn lo ngại không nhổ thì thời gian có thể sẽ kéo dài hơn.
 
Top