Chắc hẳn niềng răng trong suốt 1 hàm có được không và niềng răng 1 hàm hết bao nhiêu tiền là điều mà không ít các bạn quan tâm. Một số trường hợp do chỉ có hai răng cửa hàm trên bị thưa nên chỉ có nhu cầu niềng răng 1 hàm vừa tiết kiệm chi phí, vừa giảm thời gian niềng. Hãy cùng blog đi giải đáp những vấn đề này các bạn nhé.

Niềng răng bao lâu để có hiệu quả?

So với các phương pháp thẩm mỹ răng khác, đeo niềng vẫn giúp bạn có một hàm răng đều đẹp như mong muốn mà không gây đau và ít tốn kém hơn. Nhưng phương pháp sẽ khiến bạn phải đeo niềng cố định trong một thời gian khá dài để đưa răng về vị trí chính xác ban đầu tạo nên sự đồng đều cân đối của cả hàm. Để phương pháp niềng răng có hiệu quả, một người lớn thông thường sẽ phải đeo niềng khoảng từ 18 tháng đến 30 tháng.


Trong khoảng thời gian này, răng sẽ được điều chỉnh thành 4 giai đoạn khác nhau:

Giai đoạn 1: mất từ 2 đến 6 tháng để đưa được răng về vị trí mong muốn.

Giai đoạn 2: khoảng đến 6 tháng, tiếp tục sắp xếp lại răng. Trong giai đoạn này, bác sĩ có thể đưa ra chỉ định phải nhổ bớt răng hoặc điều chỉnh các chốt cài cho phù hợp.

Giai đoạn 3: khoảng 6 đến 9 tháng, điều chỉnh, cố định các khớp cắn.

Giai đoạn 4: khoảng từ 3 đến 6 tháng, đeo niềng để duy trì và ổn định lại vị trí mới của răng.

Niềng răng cửa hiệu quả như thế nào?

Theo như những gì bạn mô tả ở trên thì các bác sỹ cũng chưa thể biết được là 4 răng cửa hàm trên của bạn là nằm ở vị trí nào, nằm trong hàm hay dưới hàm, hay chỉ thụt vào so với các răng còn lại. Nếu như móm hay còn gọi là tình trạng khớp cắn ngược thì răng hàm dưới sẽ phủ hàm trên, còn trường hợp 4 răng cửa chỉ thụt vào so với các răng còn lại nhưng vẫn nằm phía ngoài so với hàm dưới thì không phải gọi là móm.


Trong 2 trường hợp trên, nếu móm quá nhiều thì phương pháp điều trị hô 4 răng cửa sẽ phức tạp và tốn nhiều thời gian hơn so với những trường hợp bình thường, còn tình trạng cắn ngược như thế ngoài vấn đề chỉnh răng còn phải chỉnh cả khớp cắn vì vậy không thể niềng 4 răng cửa được bạn nhé. Còn răng bị thụt vào trong so với các răng hàm trên nhưng không phải cắn ngược thì điều trị 4 răng cửa sẽ khá đơn giản so với khớp cắn ngược, bác sỹ sẽ chỉ định mang hàm nong rộng sau đó dùng mắc cài để sắp xếp lại răng.

Kỹ thuật niềng răng mắc cài là quá trình tác động từ từ vào răng, giúp dịch chuyển răng về vị trí thẩm mỹ như mong muốn nhất. Quá trình này sẽ diễn ra từ từ nhờ lực kéo được tạo ra bởi các mắc cài, dây cung và dây thun liên hàm. Lực kéo này được tính toán tương đối chính xác bởi bác sỹ khi tăng lực cho dây cung và dây thun.
 
Top