Bột sắn dây là thực uống quen thuộc có nhiều tác dụng giải độc rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên với bà bầu ăn sắn dây liệu có ảnh hưởng tới thai nhi? bọc răng sứ có tốt không? Sau đây sẽ là lời giải đáp cho thắc mắc trên.


Sắn dây có tốt cho bà bầu không?
Sắn dây có tốt cho bà bầu không?
Thông tin về bột sắn dây bạn cần biết


Bột sắn dây là tinh bột làm từ củ sắn, loại bột này thường được sử dụng làm đồ uống giải khát, nấu chè hoặc làm thuốc chữa bệnh. Theo như nghiên cứu, sắn dây đóng vai trò là vị thuốc quan trọng trong y học sinh dưỡng ở Trung Quốc và Nhật Bản. Tham khảo thông tin bọc răng sứ có lâu không từ trung tâm nha khoa.

Trong bột sắn dây có hàm lượng chất plavonodit cao giúp tăng cường trung hòa axit trong ruột, chống lại vi khuẩn, tăng cường hệ tiêu hóa và tuần hoàn. Sắn dây còn giúp ngăn chặn sự co rút ở tế bào ruột, giảm xoán ruột và táo bón.

Đặc biệt bột sắn dây còn sử dụng cho những người nghiện rượu nhằm giảm ham muốn uống rượu và sự tàn phá của rượu lên cơ thể con người.

Bà bầu dùng sắn dây có tốt không?

Khi mang thai, cơ thể người mẹ sẽ thay đổi hormone, dẫn đến các triệu chứng khó chịu thường gặp như táo bón, hệ tiêu hóa hoạt động kém, đầy bụng, chán ăn, nóng trong người,…Ngoài ra, mẹ bầu còn phải thường xuyên bổ sung sắt, sự phát triển của thai nhi chèn ép các cơ quan nội tạng làm gia tăng tình trạng táo bón. Cho nên, mẹ bầu cần bổ sung các thức ăn có tính mát như trái cây tươi, rau quả, ngũ cốc. Vậy, sắn dây có tốt cho bà bầu không? Câu trả lời là có. Khi dùng sắn dây, mẹ bầu sẽ nhận lại được những lợi ích tuyệt vời như:

- Chữa bệnh táo bón: Trong khi mang thai, mẹ bầu thường mắc bệnh táo bón bởi nồng độ hormone thay đổi làm nhu động ruột, sắn dây sẽ giúp tăng cường lưu thông máu ở ruột, giảm thiểu các triệu chứng do bệnh táo bón gây ra.

- Giải độc cơ thể: Bột sắn dây được nhiều người biết tới với tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể. Phụ nữ mang thai nếu thường xuyên bị nóng trong người gây phát ban, nổi mụn thì nên uống bột sắn rất tốt. Thức uống này làm thanh mát cơ thể, đặc biệt trong những ngày hè nóng bức.

- Tăng cường tiêu hóa, tránh đầy bụng và chán ăn: Sắn dây chứa nhiều plavonodit giúp tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa và lưu thông máu. Sắn dây đặc sệt dạng bột đi qua thành ruột giúp trung hòa axit, chống vi khuẩn không tốt trong đường ruột. Từ đó tăng cường khả năng tiêu hóa thức ăn, tránh bệnh đầy bụng, ợ hơi, tiêu chảy hay xảy ra ở bà bầu.



Lưu ý khi sử dụng sắn dây lúc mang bầu

Ngoài công dụng sắn dây có tốt cho bà bầu không thì bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:

- Bột sắn có tính hàn nên với các mẹ bầu thường xuyên mệt mỏi, chân tay bủn rủn, người lạnh thì không nên uống bột sắn.

- Không nên ăn kèm bột sắn dây với mật ong sẽ tạo ra một hợp chất cực độc gây hại cho cơ thể.

- Không nên lạm dụng bột sắn dây, chỉ cần uống 1 ly mỗi ngày là đủ.

- Khi pha bột sắn, nên pha chín hẳn, cho thêm một ít đường để dễ uống hơn. Không nên pha bột sắn sống, còn cặn ở dưới đáy cốc bởi điều này sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, làm chậm khả năng hấp thụ chất trong cơ thể.

- Các mẹ bầu có triệu chứng động thai với dấu hiệu co bóp mạnh ở tử cung thì không nên uống bột sắn để đảm bảo an toàn.

- Không nên ăn sắn dây luộc, bởi chất axit cyanhydric có trong sắn dây luộc nhiều sẽ dẫn tới rối loạn tiêu hóa, thậm chí là ngộ độc thức ăn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://doncambangchatlamday.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top