Trong nhiều loại răng sứ hiện có mặt trên thị trường phục hình răng sứ thẩm mỹ hiện nay, việc chọn loại răng sứ nào là phù hợp nhất là điều khó khăn. Răng sứ Titan hiện đang là loại răng sứ thẩm mỹ được đông đảo người làm răng ưu chuộng. Nhưng liệu có nên làm răng sứ Titan cho răng hàm hay không? bọc răng sứ có tốt không? Hãy cùng tìm câu trả lời ngay dưới đây.

Có nên trồng răng sứ titan cho răng hàm?
Có nên trồng răng sứ titan cho răng hàm?

Bạn hiểu gì về trồng răng sứ titan 


Trồng răng sứ là phương pháp phục hồi lại những chiếc răng bị khiếm khuyết hoặc bị mất đi, khiến chủ sở hữu thiếu tự tin khi giao tiếp cũng như ảnh hưởng đến sức nhai. Trồng răng sứ sẽ giúp phục hồi lại tính thẩm mỹ cho hàm răng và đảm bảo ăn nhai bình thường. Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ duy trì được bao lâu tìm hiểu nhanh tại đây.

Trồng răng sứ titan là cách dùng kỹ thuật mài nhỏ răng cần phục hình và chụp mão sứ lên trên, mão sứ nàu có phần lõi bên trong được chế tạo từ kim loại titan và bên ngoài là lớp sứ bọc lên cùi răng đã mài. Răng sứ titan chế tác bằng công nghệ cao sao cho ra hình dáng và màu sắc giống như các răng thật. 


Có nên trồng răng sứ titan không? 


Để trả lời cho câu hỏi có nên trồng răng sứ titan một cách chính xác nhất, bạn cần phải biết rõ ưu nhược điểm của loại răng sứ này cũng như các vấn đề xoay quanh nó như: 

Ưu điểm 

Trong tự nhiên, titan là chất liệu có khả nắng tương thích sinh học đặc trưng được sử dụng rộng rãi trong y học, đặc biệt là ngành nha khoa. Tình chất vật lí của răng sứ titan cho phép đường cắt răng sứ chuẩn xác, ôm khít nướu, đảm bảo tính thẩm mỹ cho bệnh nhân. 

Titan có tính dẫn nhiệt thấp, trung lập về thể chất, như vậy khi đưa vào hàm răng sẽ không bị ê buốt, khó chịu bởi thực phẩm nóng hay lạnh. Bệnh nhân sẽ cảm thấy thoải mái, chức năng ăn nhai được bình thường. 

Răng sứ titan rất phù hợp với những người bị dị ứng kim loại, những người có buồng tủy lớn không thể sử dụng răng toàn sứ để trồng răng. 

Titan có chi phí thấp, hạn chế được khả năng ăn mòn và không làm ảnh hưởng đến các mô nướu xung quanh. 


Nhược điểm 


Bọc răng sứ titan ban đầu cũng cho răng đẹp nhưng vì bản chất khung sườn vẫn là hợp kim kim loại nên chiếu quang vẫn thấy có ánh đen và lâu dài vẫn bị tác động của phản ứng oxy hóa làm đen viền nướu. 

Màu của răng sứ titan có phần đục hơn, không tự nhiên như màu ngà răng thật sau một thời gian sử dụng. 

Mặc dù răng sứ titan có giá thành rẻ, phù hợp với điều kiện của nhiều người nhưng vì còn những hạn chế nên các bác sĩ sẽ chỉ định có nên trông răng sứ titan không cho những chiếc răng không cần tính thẩm mỹ nhiều như răng hàm. Còn đối với răng cửa, tốt nhất bạn nên lựa chọn loại răng sứ toàn sứ để đảm bảo tính thẩm mỹ cao và tuổi thọ của răng được lâu bền. 

Với những lời chia sẻ của chúng tôi trên đây về vấn đề có nên trồng răng sứ titan không. Mong rằng bạn đã có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng của mình thật tốt.

Bài viết được trích nguồn tại: https://catcanhmuihanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top