Có một số trường hợp bệnh nhân đã thực hiện bọc răng sứ rồi nhưng vẫn không hài lòng và có mong muốn nắn chỉnh lại răng để có được hàm răng đẹp hơn nhưng lại lo lắng thắc mắc rằng liệu niềng răng có hôn được không? Điều này sẽ phụ thuộc trực tiếp vào số lượng và chất lượng những răng sứ đã bọc.

So sánh bọc răng sứ và niềng răng

Bọc răng sứ: Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ để cải thiện những chiếc răng có khiếm khuyết về mặt hình thể, răng mọc thưa, mọc lệch lạc không đều nhau, răng hô móm nhẹ… giúp răng có diện mạo mới cũng như cải thiện được chức năng của răng.

Kỹ thuật của phương pháp này là cách mà bác sĩ sẽ mài đi lớp men răng của chiếc răng thật cần phục hình thành cùi răng nhỏ, sau đó sẽ lắp những mão răng sứ được chế tác riêng theo dấu hàm của bệnh nhân lên trên cùi răng, và cố định nó bằng một loại xi măng nha khoa.

Niềng răng: Niềng răng là cách mà các bác sĩ sẽ gắn những khí cụ cần thiết như mắc cài, dây cung… vào trên bề mặt răng một cách cố định nhất. Những dây cung này sẽ tạo lực kéo để dịch chuyển răng về đúng vị trí như mong muốn mà bác sĩ đặt ra, giúp răng đều và đúng khớp cắn hơn.

Niềng răng chỉ có thể giúp răng về đúng vị trí đều và đẹp hơn chứ không thể cải thiện được diện mạo của răng. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể niềng răng, các bạn cần đến Nha Khoa để bác sĩ kiểm tra và tư vấn phương án điều trị thích hợp nhất nhé!

Niềng răng sau bọc sứ cần lưu ý gì?

Về vấn đề răng bọc sứ có niềng được không sẽ còn tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ thăm khám mới xác định chính xác bạn có niềng răng cho răng bọc sứ được hay không:

– Nếu là mão răng sứ đơn lẻ thì có thể di chuyển cả răng sứ lẫn cùi răng thật về vị trí cần chỉnh như răng bình thường.

– Nhưng với những trường hợp bọc răng sứ toàn hàm thì trước đó bác sĩ đã xếp đều răng nên không cần đến niềng răng nữa.

Khi khách hàng có nhu cầu niềng răng sau bọc sứ, bác sĩ thực hiện thăm khám, kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng khoang miệng cũng như mức độ duy trì của răng sứ trên cung hàm. Theo đó:


– Niềng răng sau bọc sứ chỉ có thể thực hiện khi răng sứ đảm bảo đủ các điều kiện theo yêu cầu về độ cứng chắc và sát khít với răng thật.

– Kỹ thuật thực hiện phải rõ ràng, chi tiết, yêu cầu khách hàng tuân thủ nghiêm ngặt.

– Bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, đã từng thực hiện nhiều ca niềng răng sau bọc sứ tương tự.
 
Top