Em có 2 răng khểnh và răng cửa cũng bị thưa nhẹ, nhưng nó lại khiến em mất tự tin khi cười nói. Nên em muốn niềng răng. Bác sĩ cho em hỏi thời gian niềng răng có hết hô không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Răng bị khểnh có nên niềng hay không?

Răng khểnh là một trong những điểm nhấn lôi cuốn người đối diện về phía bạn. Đây cũng là nét duyên khuôn hàm ít người may mắn có được. Thế nhưng, vị trí chiếc răng khểnh mọc rất quan trọng, nó ảnh hưởng khá nhiều đến phong thuỷ cũng như nét thẩm mỹ khuôn hàm.

Do đó, với những trường hợp răng khểnh mọc không "thuận mắt" thì có vẻ nên xem xét lại. Và có thể áp dụng phương pháp niềng răng chỉnh nha hoặc nhổ bỏ chúng đi.


Tuy nhiên, phương pháp niềng răng được ưu tiên hơn trong lúc này. Vì vậy, có thể áp dụng niềng răng chỉnh nha để điều chỉnh răng khểnh mọc không đúng vị trí. Niềng răng khểnh cũng tương tự như các trường hợp niềng răng thông thường như hô, móm, răng lệch lạc, lộn xộn.

Bằng việc sử dụng khí cụ là mắc cài và dây cung để nắn chỉnh chiếc răng khểnh mọc chểnh ra khỏi cung hàm. Thông thường, thời gian niềng răng khểnh là từ 1,5 đến 2 năm. Nhưng điều này còn phụ thuộc vào tình trạng và cơ địa răng hàm của mỗi người. 

Những lưu ý cần biết khi niềng răng mặt lưỡi

Mặc dù niềng răng mặt lưỡi không khiến bạn đau nhức nhưng vẫn có trường hợp cá biệt, vì thế hãy chú ý đến các vấn đề sau để quá trình niềng răng cho hiệu quả cao nhất:

– Chọn cơ sở nha khoa uy tín với trang thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến và bác sĩ giỏi để niềng răng. Vì kỹ thuật tốt sẽ giúp bạn tránh được tối đa cảm giác đau nhức, ê buốt răng.

– Tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ khi đeo niềng răng, tái khám định kỳ để bác sĩ kiểm tra tình hình răng miệng.

– Tránh những món ăn dai, cứng, nhiều đường, nhiều axit hoặc quá nóng, lạnh để không ảnh hưởng đến bộ niềng răng.

– Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đúng cách để ngăn ngừa bệnh lý răng miệng.

Niềng răng mắc cài không hề khiến bạn cảm thấy đau nhức hoặc ê buốt răng nên nếu có nhu cầu, hãy tự tin đến với nha khoa để được tư vấn cụ thể nhất bạn nhé.
 
Top