Đôi mắt được mệnh danh là cửa sổ tâm hồn của phái đẹp. Khuôn mặt sẽ trở nên kém xinh nếu đôi mắt thâm quầng, nhợt nhạt thiếu sức sống. Bài viết này sẽ giúp bạn thực hiện vẻ mắt mèo làm tăng khả năng thu hút cho đôi mắt. Ngoài ra, không phải ai cũng biết niềng răng hô hàm trên có đau không?

Cách vẽ mắt bằng muỗng
Bước 1: Đặt phần tay cầm của thìa áp sát với đuôi mắt, tạo thành 1 góc nhọn. 

Bước 2: Dùng chì kẻ mắt kẻ một đường chếch lên theo chiều của chiếc muỗng.

Bước 3: Dùng chì kẻ mắt kéo một đường mảnh từ cuống mắt đến chân của đoạn kẻ chếch vừa tạo.

Bước 4: Lật úp phần lòng muỗng lên trên bầu mắt, sao cho đường viền quanh muỗng giao nhau với đường chếch vừa tạo.

Bước 5: Dùng chì kẻ mắt vẽ một đường cong theo đường vành chân thìa, giao nhau với đường chếch phía đuôi mắt.

Mẹo vẻ mắt mèo nên biết cho bạn gái
Mắt mèo giúp đôi mắt thêm cuốn hút hơn

Bước 6: Dùng chì kẻ mắt tô đậm một đường 2/3 từ mi mắt kéo dài đến đuôi mắt, nơi có 2 đường giao nhau đã tạo là được.

Cách vẽ mắt mèo bằng muỗng ở trên sẽ giúp việc kẻ mắt không còn khó khăn, giúp căn tỉ lệ chuẩn và độ đồng đều của nét vẽ. Có thể bạn muốn biết có nên bọc răng sứ không hãy tìm hiểu ngay tại trung tâm nha khoa.

Một số cách vẽ mắt mèo bằng vật dụng khác
- Dùng keo dán định vị: không chỉ linh động, băng keo còn rất tiện lợi khi bạn không phải mất công giữ trong lúc kẻ hoặc bạn có thể điều chỉnh ngay độ xéo và cân xứng hai bên mắt. 

- Dùng bìa giấy: cũng tương tự như với cách vẽ mắt mèo bằng muỗng, bạn có thể lấy 1 tấm namecard hoặc mảnh bìa cứng nhỏ để hỗ trợ việc kẻ mắt nước thuận lợi hơn. Tấm bìa không có đường cong như muỗng nhưng vẫn có thể giúp bạn tạo đường mắt mèo sắc nét.

- Chấm định vị trước khi vẽ: những bạn gái mới tập hoặc hay bị kẻ eyeliner lệch thì cần chấm những nét đứt trước khi kẻ. Chú ý, chấm những nét nhỏ hoặc có thể bằng kích cỡ của đường mắt nước để khi vẽ không bị lộ.

- Dùng mascara: nếu không có mắt nước, bạn có thể dùng mascara để thay thế, lấy cọ vẽ eyeliner chấm trên cây chuốt mascara để lấy màu và bắt đầu vẽ như bình thường.

- Vẽ mắt mèo theo phong cách riêng: nếu hơ đầu chì eyeliner qua lửa thì nó sẽ chuyển màu. Hãy thử về lấy 1 cây eyeliner chì màu bất kỳ nào và kẻ 1 đường lên mu bàn tay. Sau đó hơ đầu eyeliner qua lửa và thử lại, bạn sẽ bất ngờ về màu mới của cây eyeliner vốn có của mình.

- Kết hợp cả dạng chì và nước: nhiều người không quen sử dụng mắt nước nhưng muốn màu đậm và sắc hơn thì hãy thử kết hợp cả chì và nước. Đầu tiên dùng chì eyeliner kẻ khung trước và rồi dùng mắt nước đồ lại và vẩy nhẹ ở đuôi giúp mắt thêm sâu.

- Kết hợp eyeliner và phấn mắt: Để đôi mắt long lanh và mới lạ hơn, bạn có thể cung cấp thêm ánh nhũ cho eyeliner bằng cách kẻ eyeliner dạng chì trước và dùng phấn mắt kim tuyến cùng màu dậm lại.

- Dùng tăm bông tạo nét: hãy dùng đầu nhọn của tăm bông vẽ lại đường mắt mèo theo ý muốn sau khi đã kẻ đường mắt nước. Lưu ý, cách này thì bạn không nên đánh phấn mắt trước. Sau khi kẻ mắt nước, bạn hãy dùng phấn mắt sáp để đánh.

Hy vọng những cách vẽ mắt mèo bằng muỗng ở trên sẽ giúp bạn sở hữu đôi mắt sắc nét và quyến rũ hơn.
Bài viết trích nguồn tại: chuyenmucnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top