Mọi loại da đều cần dưỡng ẩm, ngay cả da dầu và da hỗn hợp thiên dầu. Điều này nghe có vẻ hơi vô lý đúng không, đa số mọi người nghĩ rằng da dầu đã quá màu mỡ rồi nên không cần thiết phải cung cấp thêm ẩm nữa. Nhưng trên thực tế thì lại hoàn toàn ngược lại, hãy cùng điểm qua những lý do bạn phải cấp ẩm thường xuyên cho da dầu.

Da dầu có cần dưỡng ẩm không?
Da dầu có cần dưỡng ẩm không?

Đặc điểm của da dầu

Cách nhận biết loại da này đó là, vùng chữ T và hai bên má tiết ra rất nhiều dầu, bề mặt da luôn bóng nhẫy và có cảm giác nhờn dính khi chạm vào. Hiện tượng này là do tuyến bã nhờn dưới da hoạt động mạnh mẽ khi nhận thấy da bị thiếu ẩm. Vì vậy, khi thắc mắc da dầu có cần dưỡng ẩm không thì câu trả lời sẽ là có. Thông tin nha khoa bọc răng sứ có bị hôi miệng không hãy tham khảo ngay.

Việc mất cân bằng độ ẩm tùy thuộc vào nhiều yếu tố như sinh lý, tâm lý, chế độ sinh hoạt, ăn uống không điều độ. Khi sở hữu làn da dầu, bạn sẽ gặp nhiều phiền toái bởi khuôn mặt có cảm giác nặng nề, bề mặt da kém mịn màng, lỗ chân lông to nên dẽ bị mụn tấn công. 

Tuy vậy, da dầu cũng có ưu điểm đó là bảo vệ da, ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn, làm chậm tốc độ lão hóa của da. Lớp dầu nhờn giúp da tránh sự khô nẻ, căng rát khi thời tiết hanh khô. Chính vì vậy, khi chăm sóc da dầu, bạn cần áp dụng chế độ chăm sóc khoa học để làn da đẹp mịn màng như mong muốn. 

Vì sao cần dưỡng ẩm cho da dầu?

Như đã nói ở trên, dưỡng ẩm cho da dầu là điều cần thiết. Vì da bị thiếu nước nên tuyến bã nhờn bị kích thích tiết nhiều dầu hơn để bù vào độ ẩm đã mất. Do vậy, khi được cấp nước đầy đủ, dầu nhờn sẽ giảm bớt. 

Ngoài ra, một số người có làn da dầu nhờn thường cố muốn tẩy sạch lượng dầu trên da để làm sạch lỗ chân lông, giúp khuôn mặt được thông thoáng hơn. Tuy nhiên, nếu sử dụng lực quá mạnh sẽ làm độ ẩm bên trong thoát hơi nhanh, dẫn đến da thiếu nước nghiêm trọng. Nếu bạn muốn giữ lại nước thì phải bổ sung dưỡng ẩm là điều cần phải làm ngay.


Dưỡng ẩm cho dầu bằng cách nào?


Để da dầu có cần dưỡng ẩm không tốt nhất. bạn nên nếu sử dụng sản phẩm dưỡng đậm đặc, giàu dưỡng chất sẽ làm lỗ chân lông tắc nghẽn, vi khuẩn và bụi bẩn dễ bám vào, tạo điều kiện cho mụn phát triển mạnh hơn.

Những người có làn da dầu nên sử dụng các sản phẩm có chứa chất cấp ẩm (humectants) như Glycerin, Hyaluronic Acid, Acid Lactic, Sodium Hyaluronate, Sorbitol, Panthenol, Butylene Glycol…Những sản phẩm này có dạng gel nhẹ nhàng, giúp cân bằng độ ẩm và điều tiết bã nhờn hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn nên cấp nước bên trong hàng ngày cho da, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp da luôn ẩm ướt và đủ nước.

Sau khi dưỡng ẩm, bạn có thể dùng sản phẩm kiềm dầu để kiểm soát tốt tình trạng tiết bã nhờn của da. Kiềm dầu sẽ hạn chế lượng dầu không cần thiết trên bề mặt da và nó không có tác dụng loại bỏ hoàn toàn dầu nhờn. 


Một số lưu ý khi chăm sóc da dầu


- Giấy thấm dầu: có thể dùng giấy thấm dầu vào giữa buổi nhưng không được lạm dụng, vì nó sẽ làm da bị mất độ ẩm, tiết ra nhiều dầu nhờn hơn.

- Rửa mặt: không nên rửa nhiều lần, chỉ nên dùng sữa rửa mặt vào sáng và tối có độ pH trung bình là được.

- Nên tẩy tế bào chết cho da để da tái tạo tế bào mới, loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn bám trên mặt một cách tối đa.

- Bài tiết mồ hôi bằng việc tập thể dục sẽ là cơ chế vô cùng hữu hiệu để thải độc qua lỗ chân lông, tăng cường tuần hoàn máu cho da.

Một làn da dầu đủ ẩm không những không gây ra phiền toái cho chủ nhân mà còn có thể trở thành làn da đẹp nếu chăm sóc tốt. Hy vọng những giải đáp da dầu có cần dưỡng ẩm không ở trên sẽ giúp bạn có thêm bí quyết chăm sóc da dầu hiệu quả.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cayimplan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top