Bạn đang buồn rầu vì mùi hôi trong miệng mình bay ra rất khó chịu, thậm chí cả ngày bạn không dám “mở miệng” để nói chuyện với ai. Chính mùi hôi khiến bạn e ngại, không tự tin tiếp xúc với mọi người xung quanh. Ngậm nước muối chữa hôi miệng có hiệu quả không? bọc răng sứ cho răng sâu như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.



Ngậm nước muối chữa hôi miệng có hiệu quả không?
Ngậm nước muối chữa hôi miệng có hiệu quả không?

Bệnh hôi miệng có tác hại gì?


Hôi miệng là một trong những chứng bệnh có thể gây ra do nhiều nguyên nhân như người mắc bệnh đái tháo đường, các bệnh về đường hô hấp, người hút thuốc lá, uống rượu bia thường xuyên hoặc ăn thực phẩm có mùi nặng như hành, tỏi,… Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ có tốt không hãy tìm hiểu ngay.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia nha khoa, nguyên nhân chính là do cách vệ sinh răng miệng kém, không làm sạch các mảng bám trong kẽ răng. Lâu ngày, các mảng bám này là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển, phân hủy tạo ra các hóa chất bay hơi loại sulfur như là hydrogen sulfide, methyl mercaptan, dimethyl sulfide gây hôi miệng.

Hôi miệng tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng hay cơ thể nhưng lại khiến người bệnh tự ti, tác động xấu đến tâm lý, e ngại khi nói chuyện hoặc giao tiếp trong công việc. Chính vì thế, nhiều người đã ám dụng ngậm nước muối chữa hôi miệng để cải thiện tình trạng. 

Trước kia, khi các loại kem đánh răng chưa ra đời, nước muối được xem là thần dược để trị các chứng bệnh của răng miệng. Thành phần flo trong nước muối cũng đã được nghiên cứu và chứng minh có thể loại bỏ được 75% vi khuẩn trong khoang miệng, ngừa sâu răng và chống viêm hiệu quả.


Cách ngậm nước muối chữa hôi miệng


- Nước muối tinh khiết: Giúp ngăn ngừa đau họng, sâu răng, rát cổ,…Vị mặn từ muối có thể sát khuẩn, đánh bay mảng bám, diệt khuẩn ở lợi, kẽ răng. Hãy lấy muối tinh khiết hòa tan với nước ấm, súc miệng hoặc ngậm trong miệng khoảng 5 phút từ 2-3 lần/ngày sẽ thấy hiệu quả.

- Muối và cồn: Cồn có tác dụng sát khuẩn, sát trùng vết thương vô cùng hiệu quả. Chính vì thế kết hợp muối ăn và cồn với nhau sẽ là phương pháp trị hôi miệng vô cùng tuyệt vời. Chọn cồn 50-70 độ, nhỏ vài giọt ra một chiếc khăn sau đó dùng để lau ngay vị trí chân răng kẽ răng. Sau đó đánh răng lại bình thường, nên súc miệng bằng nước muối loãng để đạt hiệu quả tối ưu.

- Muối hột và lá ngò gai: Một cách ngậm nước muối chữa hôi miệng nữa đó là kết hợp với lá ngò gai.Vị the, tính ấm, có mùi thơm hắc của ngò gai sẽ khử thấp nhiệt, thanh uế,...hiệu quả. Lấy một nắm ngò gai sắc lấy nước đặc, thêm vào vài hạt muối làm nước súc miệng, khò họng nhiều lần trong ngày, sau khoảng 5-6 ngày là có công hiệu.


Lưu ý khi ngậm nước muối chữa hôi miệng


Để có kết quả tốt nhất, bạn cần lưu ý:

- Không ngậm và nhả ra quá nhanh vì nước muối chưa phát huy được tính sát trùng khoang miệng.

- Nước muối không thể dùng thay thế kem đánh răng hàng ngày.

- Nên tráng miệng lại bằng nước sạch nhiều lần để loại bỏ hết lượng nước muối và mảng bám trong miệng.

- Có thể kết hợp thêm với các nguyên liệu khác như chanh, quế,…để tăng hiệu quả khử mùi, khoang miệng có mùi thơm dễ chịu.

Ngậm nước muối chữa hôi miệng ở trên chỉ hiệu quả khi tình trạng hôi mới phát hoặc do ăn uống gây ra. Nếu do mảng bám cao răng, vi khuẩn hoặc bệnh lý thì bạn nên đến nha khoa để tìm nguyên nhân và áp dụng các cách điều trị phù hợp.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chuyenmucnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top