Nhiều người thắc mắc phương pháp thu gọn cánh mũi nội soi là gì? Thực hiện bằng phương pháp nào? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây. Ngoài ra, không phải ai cũng biết niềng răng hô giá bao nhiêu

Thu gọn cánh mũi nội soi là gì?
Thu nhỏ cánh mũi bằng nội soi thực chất chỉ là một tiểu phẫu đơn giản nhằm thu nhỏ bớt cánh mũi nhờ có sự hỗ trợ của thiết bị nội soi. Phương pháp này có khả năng khắc phục tình trạng cánh mũi to bè, thô với 2 kỹ thuật cơ bản là cắt cánh mũi và cuộn cánh mũi.

- Cắt cánh mũi là kỹ thuật thu hẹp cánh mũi thực hiện bên ngoài khoang mũi. Cánh mũi sẽ được bác sĩ rạch một đường nhỏ tại rãnh tiếp giáp giữa cánh mũi và má, sau đó lật nhẹ cánh mũi lên. Phần da thừa và sụn cánh mũi sẽ được bác sĩ cắt bớt.  Thông tin nha khoa chia sẻ bọc răng sứ có tác hại gì không bạn có thể tìm hiểu.

Thu gọn cánh mũi nội soi là gì?
Thu gọn cánh mũi bằng cách nào

Khi cánh mũi đã nhỏ gọn lại đúng như mô hình mũi đã được xác định trước đó, bác sĩ sẽ khâu thẩm mỹ đính liền cánh mũi và niêm mạc má. Vết chỉ khâu nhỏ được bác sĩ ẩn trong rãnh giữa cánh mũi và má giúp mũi không lộ sẹo sau khi cắt cánh mũi. 

- Cuộn cánh mũi là kỹ thuật thu gọn mũi thực hiện bên trong khoang mũi. Cánh mũi sẽ được rạch một đường nhỏ bên trong khoang mũi, tại niêm mạc môi trên, chân cánh mũi sẽ được kéo vào trong rồi dùng chỉ nha khoa thẩm mỹ khâu lại hai bên cánh mũi. Cánh mũi hai bên sẽ được nâng lên cao khoảng 0,1-0,3mm so với điểm giữa của mũi, mũi sẽ se khít, hình hạt chanh và dáng mũi sang trọng hơn.

Khi nào nên thu nhỏ cánh mũi?
Tùy theo từng trường hợp mà bác sĩ thẩm mỹ sẽ chỉ định cách thu nhỏ cánh mũi bằng nội soi phù hợp:

- Cánh mũi dày, to, hai cánh mũi bè ngang hai bên, lỗ mũi quá rộng thì nên áp dụng cắt cánh mũi. Phần cánh mũi bị cắt là phần cánh mũi nằm sát với mặt. 

- Hai bên cánh mũi mỏng, nhưng lỗ mũi lại quá to, bè ngang sang hai bên thì các bác sĩ chỉ định áp dụng kỹ thuật cuộn cánh mũi nội soi bằng cách cuộn cánh mũi vào bên trong.

Muốn xác định cánh mũi có to hay không, có thể căn cứ vào tỉ lệ cánh mũi chuẩn sau: khi nhìn từ dưới thì đầu mũi, cánh mũi và chân mũi phải tạo thành hình tam giác đều với chiều rộng chân mũi bằng 1/5 chiều rộng khuôn mũi, chiều cao lỗ mũi bằng 2/3 chiều cao của mũi. Nếu mũi vượt quá tỉ lệ trên có nghĩa là cánh mũi bị to, nếu nhỏ hơi thì cánh mũi chưa đạt chuẩn.

Ưu điểm của công nghệ thu nhỏ cánh mũi nội soi

Đối với cắt cánh mũi
- Ưu điểm: kỹ thuật cắt cánh mũi đẹp, an toàn bằng công nghệ thu nhỏ cánh mũi bằng nội soi được nghiên cứu và đưa vào ứng dụng trước. Thao tác bỏ bớt phần da thừa 2 bên cánh mũi sẽ thu gọn được phần thân cán mũi và phần cánh mũi ở bên ngoài.

- Nhược điểm: mọi hoạt động diễn ra bên ngoài khoang mũi đòi hỏi bác sĩ phẫu thuật phải khéo léo nếu không sẽ để lại sẹo và lộ dấu vết thẩm mỹ. Không những thế, vết mổ do cắt cánh mũi sẽ lâu lành hơn.

Đối với cuộn cánh mũi
- Ưu điểm: kỹ thuật này thu gọn cánh mũi từ bên trong, mọi thao tác thực hiện chỉ nằm ở vùng da bên trong nên sẽ không để lại sẹo, không lộ dấu vết thẩm mỹ và không gây đau đớn. Vết thương mau lành và mũi đẹp tự nhiên chỉ sau 2 tuần thực hiện.

- Nhược điểm: mặc dù được cải tiến dựa trên phương pháp cắt cánh mũi, nhưng cuộn cánh mũi chỉ kéo được phần chân cánh mũi, phần cánh mũi bên ngoài không thể thu hẹp được. Thao tác thực hiện phức tạp và đòi hỏi phải có sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại.
Bài viết trích nguồn tại: niengrangthuagiabaonhieutien.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top