Có không ít trường hợp khi áp dụng phương pháp niềng răng với mong muốn hàm răng được niềng chỉnh đẹp hơn lúc ban đầu, nhưng vẫn còn nhiều người thắc mắc niềng răng xong có đẹp hơn không. Vậy niềng răng có hiệu quả không và sau khi niềng răng tháo lắp xong có đẹp hơn không? Các bạn hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Răng hô có niềng được không?

Răng vẩu thường có 2 dạng là vẩu do răng & vẩu do xương hàm, bạn cần xác định được trường hợp của mình là vẩu do đâu để phát hiện cách điều trị trị ăn nhập.

Niềng răng vẩu tuy có thể chữa vẩu nhưng không có nghĩa biện pháp này sẽ hiệu quả & gần như những trường hợp hô vẩu.



Chỉnh nha chỉ tạo ra khỏi thực thụ tốt khi áp dụng điều trị cho các trường hợp người bệnh bị vẩu do răng. tức là những răng mọc sai thế, bị chìa vểnh ra ngoài.

Trường hợp bệnh nhân bị vẩu mà nguồn gốc do xương hàm thì không thể niềng, nẹp răng vẩu hết bệnh được mà phải nhờ tới biện pháp giải phẫu chỉnh hàm mặt.

Niềng răng có nguy hiểm không?

Không thể phủ định những lợi ích của niềng răng mang lại, tuy nhiên niềng răng cũng có nguy hiểm không và rủi ro? Thực tế cho thấy, cũng có không ít những trường hợp niềng răng thất bại và để lại nhiều hậu quả khôn lường, đáng tiếc sau quá trình niềng răng có thể kể đến như sau:

- Răng không di chuyển về đúng nơi như mong muốn gây tính mất thẩm mỹ.

- Răng có dấu hiệu bị yếu đi và làm suy giảm chức năng ăn nhai.

- Răng trở nên nhạy cảm hơn trước khi niềng.

- Răng có thể bị tổn thương dễ tạo điều kiện cho tác tác nhân gây bệnh, vi khuẩn xâm lấn gây các bệnh lý răng miệng.


- Gây tình nên tình trạng tụt nướu, chân răng dễ bị lộ ra ngoài.

- Giảm tuổi thọ của răng, có thể gây nên tiêu xương ổ răng và khiến răng lung lay, rụng sớm.

Thực tế, niềng răng được coi là phương pháp an toàn giúp chỉnh nha hiệu quả, giúp hình răng xấu, răng sai khớp cắn được đưa răng về vị trí mong muốn. Niềng răng an toàn, hiệu quả không xâm lấn đến răng thật, nướu hay xương hàm. Vì thế bạn cần lựa chọn địa chỉ nha khoa niềng răng uy tín, chất lượng.
 
Top