Nhiều người khắc phục da nhờn và lỗ chân lông to bằng cách sử dụng mặt nạ giấy đắp mặt. Vậy phương pháp này có thực sự hiệu quả?

****Thông tin tham khảo: niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền

Da nhờn và lỗ chân lông to là gì?
Đặc điểm để nhận biết những bạn nữ da nhờn là khuôn mặt bóng loáng và nguy cơ mụn trứng cá rất cao. Da nhờn là các loại dầu tự nhiên giữ cho làn da đầy đặn và làm chậm quá trình xuất hiện nếp nhăn giúp da bạn bị lão hóa chậm hơn da khô. Tuy nhiên, chủ nhân của làn da nhờn cũng gặp không ít vấn đề với nó, đặc biệt là vấn đề về lỗ chân lông to.

Lỗ chân lông toa là do da tự tiết dầu để cân bằng độ ẩm cho da, khi da quá nhờn sẽ dẫn đến bít tắc lỗ chân lông, bụi bần và vi khuẩn dể bám vào và gây ra mụn. Thông tin nha khoa mài răng bọc sứ có đau không ai cũng nên biết.

Thắc mắc mặt nạ giấy có làm se khít lỗ chân lông?
Lỗ chân lông to gây mất thẩm mỹ

Có thể kiểm tra mình có phải da nhờn không bằng cách dùng giấy thấm dầu để thử, Hãy rửa mặt sạch, sau khoảng 30 phút thì dùng giấy thấm dầu thấm đều lên da:

- Nếu giấy không dính dầu ở bất kì điểm nào có nghĩa da của bạn đang bị khô.

- Nếu giấy chủ yếu dính ở khu vực trán, mũi và cằm thì da bạn là loại da bình thường.

- Nếu da bạn là da dầu, giấy sẽ dính thấm dầu ở tất cả các điểm trên gương mặt.

Mặt nạ giấy có se khít lỗ chân lông không?
Mặt nạ giấy cho da nhờn và lỗ chân lông to ngoài có tác dụng cấp ẩm thì có thể se khít lỗ chân lông. Tuy nhiên, nếu nói se khít lỗ chân lông 100% thì hoàn toàn không hẳn. Mặt nạ giấy có khả năng làm sạch sâu bên trong da, giúp phục hồi da và có thể se khít lỗ chân lông ở một phần nào đó. 

Một số loại mặt nạ giấy cho da nhờn và lỗ chân lông to phổ biến hiện nay mà bạn có thể lựa chọn đó là:

- Innissfree super volcanic pore clay mask: với thành phần là tro núi lửa kết hợp cùng đất sét, mặt nạ này có thể se khít lỗ chân lông hiệu quả. Chất mask đặc và khi thoa lên da sẽ có cảm giác mát, không bị châm chích. 

- Nakuro- Tea tree shine control & blemish clear mask: ưu điểm của mặt nạ này đó là lượng tinh chất nhiều nhưng lỏng, có khả năng thẩm thấu cao. Mask màu đen được chiết xuất từ than hoạt tính tăng khả nắng thải độc, hút nhờn cho da. 

- My beauty diary: Loại mặt nạ này chứa nhiều thành phần tự nhiên, giàu axit trái cây, khoáng chất và enzyme giúp dưỡng ẩm cho da. Axit lactics có trong sữa chua sẽ điều tiết da nhờn, đào thải được bụi bẩn và vi khuẩn.

Cách chăm sóc da nhờn
Ngoài những loại mặt nạ giấy cho da nhờn và lỗ chân lông to ở trên, bạn cần phải biết cách chăm sóc da nhờn của mình đúng cách:

- Tuyệt đối không dùng khăn tắm để lau mặt: Bạn chỉ nên dùng khăn khô để lau mặt, không nên dùng khăn ẩm bởi trong khăn ẩm chứa rất nhiều vi khuẩn để da nổi mụn nhiều hơn.

Không rửa mặt quá nhiều lần: Mỗi ngày bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối. Để làm sạch da mặt chị em nên dùng sữa rửa mặt để tẩy trang bụi bẩn và xà phòng dư thừa.

- Chọn mỹ phẩm dành riêng cho da nhờn: Nên chọn snar phẩm không chứa cồn, hóa chất,…chú ý chọn sản phẩm hữu cơ tự nhiên để vừa dưỡng ẩm, vừa cung cấp vitamin A, E cho da.

- Hạn chế ăn đồ cay nóng: Để có một làn da đẹp bạ nên hạn chế ăn những đồ cay nóng như ớt, hạt tiêu… Ngoài ra, bạn cũng nên dùng những loại axit giàu chất béo để giảm quá trình tăng tiết bã nhờn. 
Bài viết trích nguồn tại: nangmuisunmemcongnghehanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top