Hạt chia có công dụng làm đẹp gì? Cách làm đẹp với hạt chia thế nào? Tất cả đều được làm rõ qua bài viết dưới đây. Bên cạnh đó, có thể bạn chưa biết niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền

Công dụng làm đẹp của hạt chia
Hạt chia được sử dụng phổ biến trong thức uống detox có tác dụng thanh nhiệt, thải độc, giảm cân và còn làm đẹp da, tóc một cách hoàn hảo. Không chứa hóa chất, hạt chia được phát triển tự nhiên có nhiều thành phần dưỡng chất bổ ích cho sức khỏe, có hàm lượng axit béo cao, omega 3, protein, chất xơ, chất béo và chất chống oxy hóa cao nên đảm bảo an toàn, thích hợp với nhiều đối tượng.

- Có khả năng chống oxy hóa: lượng chất chống oxy hóa trong hạt chia được các nhà khoa học chứng minh là cung cấp lượng OARC gấp 7 lần nhu cầu cơ thể, nhờ đó cơ thể sẽ ít bị lão hóa hơn. Omega 3 ALA kết hợp với protein và chất chống oxy hóa trong hạt chia giúp làm chậm quá trình lão hóa. Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ duy trì được bao lâu hãy tìm hiểu ngay.

Các công dụng làm đẹp từ hạt chia
Hạt chia có công dụng gì

Bên cạnh đó, hạt chia còn giúp thải độc tố, làm sạch da, giúp da khỏe mạnh, giảm thiểu hình thành hắc sắc tố làm đen da.

- Bổ sung vitamin và khoáng chất: vì chứa nhiều vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe làn da nên khi bổ sung hạt chia mỗi ngày sẽ giúp da được bổ sung vitamin cần thiết, bảo vệ da không bị lão hóa, chữa nám, tàn nhang, nếp nhăn rất tốt.

Cách sử dụng hạt chia hiệu quả nhất
Với những tác dụng của hạt chia trong làm đẹp ở trên, đã có nhiều cách sử dụng loại hạt này khác nhau. Có thể trộn với sữa, salad, sinh tố hoặc các loại nước ép trái cây, làm bánh hay soup đều được. Những sự kết hợp này đều mang lại lợi ích giống nhau, bổ dưỡng cho sức khỏe và làm đẹp toàn diện.
- Làm đẹp da: chỉ cần lấy một lượng hạt chia vừa đủ khuấy đêu trong nước lọc hoặc nước ép trái cây để khi uống hạt chia được tách ra. Để khoảng 10 phút cho hạt chia nở ra tạo nên lớp gel bao quanh. Sau đó dùng thìa đánh đều lên rồi cho vào hộp đậy kín nắp, bảo quản trong tủ lạnh. 

Với phương pháp đơn giản trên, làn da của bạn sẽ mịn màng, tươi sáng và duy trì độ ẩm cho da một cách tốt nhất.

- Làm đẹp tóc: Không chỉ có tác dụng làm đẹp da, hạt chia mỹ còn được đánh giá cao với tác dụng dưỡng ẩm cho tóc, giúp tóc chở nên chắc khỏe và bóng mượt hơn.

- Giảm cân: Đối với những thừa cân, béo phì thì việc sử dụng hạt chia là cách tốt nhất để lấy lại vóc dáng thon gọn mà không mất nhiều thời gian, chi phí. Trong mỗi hạt chia Mỹ có chứa hàm lượng vitamin tốt cho sức khỏe, các hoạt chất có khả năng ngăn chặn thèm ăn, thúc đẩy quá trình hoạt động của hệ tiêu hóa từ đó sẽ giảm được phần thức ăn dung nạp vào cơ thể.

- Đắp mặt nạ hạt chia: hãy trộn đều sữa chua không đường, hạt chia, nước cốt chanh và mật ong với nhau. Lưu ý, hạt chia này là hạt đã được ngâm qua với nước ấm để nở ra và xay nhuyễn. Sau khi rửa mặt sạch hãy đắp hỗn hợp đã tạo lên da, nằm thư giãn trong 15 phút sau đó rửa lại với nước sạch. 

Loại mặt nạ này sẽ giúp làm mịn da, dưỡng ẩm, làm da sáng đều màu, chữa nám da và chống lão hóa.
Hy vọng những thông tin về tác dụng của hạt chia ở trên sẽ giúp cho bạn có kiến thức làm đẹp hữu hiệu.
Bài viết trích nguồn tại: phauthuatthammycongnghe3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top