Ngày nay hầu hết bố mẹ đều quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe răng miệng của trẻ để bé có thể hình thành một hàm răng đều đặn, đẹp hơn. Nhiều lo lắng không biết làm thế nào đề điều trị răng mọc lệch cho bé. Chúng tôi đưa ra một số phương pháp để điều kịp thời cho bé hàm răng đều đặn hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cạo vôi răng có đau không?

Nguyên nhân dẫn đến răng mọc lệch
– Do sự mất cân xứng lớn giữa răng và hàm như răng mọc lớn nhưng hàm nhỏ hoặc răng nhỏ nhưng hàm lớn.

– Khi răng sữa sớm khiến chức năng của răng sữa không còn, khiến răng vĩnh viễn mọc lên không đúng vị trí trên cung hàm, răng trở nên mọ lệch, lộn xộn và chen chúc.

– Do yếu tố di truyền.

– Những thói quen xấu cũng gây ảnh hưởng dẫn đến răng mọc lệch lạc như mút tay, nghiến răng khiến răng bị mòn dần, vỡ men bờ cắn. Một số người có thói quen thở bằng miệng hoặc trẻ có thói đẩy lưỡi, mút môi…

---Thông tin tham khảo: niềng răng mất bao lâu

Răng mọc lệch ảnh hưởng đến trẻ như thế nào?
– Tính thẩm mỹ: răng mọc lệch đầu tiên sẽ gây mất thẩm mỹ, bé sẽ mất tự tin dẫn đến tâm lý ngại giao tiếp với xã hội. Đồng thời sẽ gây khó khăn khi bé chăm sóc, vệ sinh răng miệng nên dễ gây các bệnh về răng như sâu răng, viêm nha chu.

Điều trị răng mọc lệch cho bé là gì?
Điều trị răng mọc lệch cho bé

– Chức năng ăn nhai bị ảnh hưởng: Răng mọc lệch ảnh hưởng đến khớp cắn, đau khớp thái dương hàm… nên khả năng ăn nhai của trẻ cũng bị ảnh hưởng lớn. Do vậy, sức khỏe của bạn cũng bị ảnh hưởng theo.

Thời điểm cần thiết điều trị răng mọc lệch cho bé?
Ở giai đoạn từ 6 đến 12 tuổi, khi răng bé bắt đầu hình thành và phát triển, răng cối đầu tiên sẽ mọc lên và răng sữa sẽ thay dần hoàn toàn bằng răng vĩnh viễn. Do vậy, xương hàm mặt và khuôn mặt bắt đầu thấy rõ. Do vậy, những thói quen ngày còn nhỏ như bú bình, mút tay… kéo dài sẽ làm thay đổi cấu trúc xương hàm và quá trình mọc răng cũng bị ảnh hưởng.

Đây là giai đoạn bố mẹ cần quan tâm nhiều hơn đến sự phát triển về răng miệng của bé để ngăn ngừa, hạn chế những thói quen xấu.

Điều trị răng mọc lệch cho bé bằng phương pháp niềng răng
Với sự phát triển vượt bậc của khoa học về chỉnh hình răng, thì các vấn đề về răng mọc lệch lạc vẫn có thể điều trị tốt bằng cách như sau:

– Đeo khí cụ cố định với mắc cài và dây cung là phương pháp được sử dụng phổ biến để chỉnh hình răng hiện nay. Răng sẽ được điều trị tốt hơn nhờ tác dụng của dây cung trong mắc cài, đồng thời răng sẽ được tác động lực để di chuyển về vị trí mong muốn.

Điều chỉnh răng mọc lệch sớm cho trẻ sẽ giúp các răng mọc đúng vị trí, xương hàm phát triển hài hòa hơn với khuôn. Đồng thời hạn chế các thói quen xấu khiến răng mọc lệch lạc.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top