Răng khập khểnh, răng mọc lệch, răng hô không chỉ gây mất tự tin khi giao tiếp mà còn ảnh hưởng nhiều đến chức năng ăn nhai, gây sâu răng và viêm lợi. Trong các giải pháp nha khoa khắc phục tình trạng răng khấp khểnh thì ngoài bọc răng sứ, niềng răng khấp khểnh cũng là một lựa chọn mang lại hiệu quả cao. Lý do các nha sĩ thường khuyên bệnh nhân có hàm răng ở trong tình trạng khấp khểnh phải niềng răng là vì răng khấp khểnh thường rất khó vệ sinh, dễ tích tụ vi khuẩn, gây hôi miệng, sâu răng hoặc nha chu… Những chứng bệnh răng miệng này có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe răng miệng.

---Tham khảo thêm: cạo vôi răng có đau không?

Công nghệ niềng răng khấp khểnh
Răng khểnh vốn được xem là một nét duyên

Các dấu hiệu của răng khấp khểnh
Nếu răng của bạn có các dấu hiệu sau thì bạn nên tìm đến với phương pháp niềng răng khấp khểnh càng sớm càng tốt:

– Răng xuất hiện các mảng bám, cao răng

– Viền nướu chỗ răng khểnh bị đen, thường xuyên sưng đỏ

– Răng mọc lạc hàm

– Răng lệch lạc, khấp khểnh (có từ 2 răng khểnh trở lên)

Niềng răng khấp khểnh là thế nào?
Niềng răng khấp khểnh là thuật ngữ chỉ việc sắp xếp các răng cho thẳng hàng, điều trị các sai lệch về khớp cắn… Tham khảo thông tin niềng răng invisalign có tốt không từ chuyên mục tư vấn nha khoa.

Niềng răng giúp di chuyển răng xuống vị trí mới, căn đều với các răng còn lại trong hàm. Trường hợp răng mọc lạc chỗ, bác sĩ có thể chỉ định nhổ chiếc răng đó để lấy chỗ trống cho các răng còn lại. Sau khi niềng răng, bạn sẽ có một hàm răng đều, trật tự, khớp cắn chuẩn hơn và đảm bảo vệ sinh răng miệng.

Niềng răng khập khểnh mất thời gian bao lâu?
Hiện nay, với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, nhiều phương pháp niềng răng mới đã được nghiên cứu và áp dụng thành công giúp điều trị trường hợp răng khập khểnh và mọc lệch như niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ hay niềng răng không mắc cài invisalign. Mỗi phương pháp có những ưu điểm riêng giúp hàm răng khấp khểnh, không đều của bạn trở nên đẹp hơn.

Để có được kết quả niềng răng như ý thì phải cần mất một thời gian khá dài, tối thiểu là 6 tháng cho những trường hợp nhẹ. Đối với những trường hợp khấp khểnh thì thời gian điều trị thông thường là khoảng 24 tháng, mức độ khấp khểnh càng nhiều thì thời gian niềng răng càng lâu. Nếu răng vừa mọc lệch vừa khấp khểnh thì quá trình chỉnh nha niềng răng sẽ phức tạp hơn và vì vậy thời gian điều trị cũng có thể sẽ kéo dài hơn. Để xác định chính xác thời gian niềng răng khấp khểnh là bao lâu thì bạn nên đến trung tâm nha khoa để được các bác sĩ tư vấn cụ thể dựa trên tình trạng răng miệng của bạn.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top