Cháu không đi khám răng miệng bao giờ vì vậy có vài thắc mắc là phương pháp bọc răng sứ có bị hôi miệng không và nguyên liệu làm răng sứ có an toàn với cơ thể không ạ? Không rõ do đâu mà, mấy chiếc răng hàm của cháu bị sứt mẻ khá nhiều, có chiếc bị mẻ một phần hai thân khiến cháu khá hoang mang. Cháu thấy bảo vỡ nhiều thế này thì đi bọc răng sứ sẽ đảm bảo hơn là trám răng vì trám răng không bền. Nhờ bác sĩ giải thích giúp! 

Bọc răng sứ bao lâu thì làm lại?

Bên cạnh băn khoăn bọc 1 răng sứ giá bao nhiêu? Thì bọc răng sứ được bao lâu? Là câu hỏi mà các chuyên gia Nha Khoa nhận được nhiều nhất. Trả lời câu hỏi này, các chuyên gia cho biết răng sứ dùng được bao lâu thì phải bọc lại tùy thuộc vào loại răng sứ mà bạn lựa chọn cũng như là chế độ chăm sóc răng miệng hàng ngày.


Bọc răng sứ có được lâu không sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: Loại răng sứ mà bạn lựa chọn bọc, tình trạng răng của bạn (răng đã lấy tủy hay sống tủy, mô răng còn nhiều hay ít, khớp cắn giữa hai hàm như thế nào, răng còn nhiều hay ít,…); loại phục hình( mão răng hay cầu răng, cầu răng ngắn hay dài,..)

Đối với loại răng sứ làm bằng chất liệu titan thường có độ bền từ 5 – 10 năm, còn đối với trường hợp bọc răng toàn sứ thì độ chịu lực cao hơn khi bọc răng sứ bằng chất liệu kim loại,  có thể đảm bảo ăn nhai bình thường như răng thật, thậm chí ngay cả đối với những thức ăn cứng và dai.

Quy trình bọc răng sứ đạt chuẩn

Để biết bọc răng sứ mất bao lâu và hiểu hơn về phương pháp này thì các bạn có thể tham khảo quy trình bọc răng sứ chuẩn dưới đây:

Bước 1: Đây là bước đầu tiên và quan trọng trong một quy trình bọc răng sứ. Tại bước này các bác sĩ sẽ xác định tình trạng răng miệng cụ thể, những vấn đề đang gặp phải. Từ đó các bác sĩ sẽ lên kế hoạch điều trị sao cho phù hợp. Mọi thắc mắc hoặc các vấn đề vướng mắc sẽ được tư vấn tại bước này.

Bước 2: Sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu, hôi miệng… sẽ được điều trị dứt điểm tại bước này. Đây cũng chính là bước ảnh hưởng đến câu hỏi “bọc răng sứ mất bao lâu?”. Các bước tiếp theo được thực hiện chỉ khi các vấn đề răng miệng được xử lý.


Bước 3: Bác sĩ sử dụng dụng cụ chuyên dụng để mài cùi răng theo kế hoạch bọc răng sứ đã xác định.

Bước 4: Sau đó, dấu răng được lấy để gửi sang Labo sản xuất răng sứ. Sau đó bác sĩ có thể lắp răng tạm cho bạn để giúp bạn ăn nhai. Bác sĩ sẽ hẹn lịch để thực hiện bước tiếp theo. Trong trường hợp bạn không có vấn đề răng miệng thì tất cả các bước trên sẽ được thực hiện trong lần đầu đến nha khoa.

Bước 4: Từng chiếc răng được gắn lên răng. Sau khi gắn răng bác sĩ sẽ chỉnh sửa để khách hàng có hàm răng đều đẹp và ưng ý nhất. Có nhiều bạn thắc mắc quá trình bọc răng sứ trong bao lâu? Thực tế thì gắn răng sứ rất nhanh chóng và tuỳ thuộc vào số lượng răng thực hiện. Nếu chỉ gắn 1, 2 răng thì chỉ mất khoảng 15 phút, càng nhiều răng thì càng lâu. Đến đây, quy trình bọc răng sứ kết thúc. Khách hàng đã sở hữu hàm răng đều đẹp, trắng sáng như mơ ước.
 
Top