Làm cầu răng sứ sẽ giúp phục hồi lại những chiếc răng chẳng may bị mất đi để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như chức năng cho cả hàm răng. Tuy nhiên, cách chăm sóc và bảo quản cầu răng có sự ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ tồn tại của nó mà không phải ai cũng biết rõ. Chính vì vậy mà với bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn cách chăm sóc cầu răng sứ để đảm bảo tuổi thọ dài lâu nhất và cùng tìm hiểu thêm trồng răng implant mất bao lâu.



Cách vệ sinh cầu răng sứ
Cách vệ sinh cầu răng sứ

Vì sao cần phải vệ sinh cầu răng sứ?

Cũng giống như răng thật, chúng ta cần phải có cách bảo quản răng sứ và chăm sóc răng tốt nhất. Răng sứ sau khi được bọc nếu không đúng quy trình hay vệ sinh không đúng cách rất dễ gây nên các vấn đề răng miệng. Tham khảo thông tin bọc răng sứ được bao lâu từ trung tâm nha khoa uy tín.

Thông thường, khi thực hiện làm cầu răng sứ cần phải mài răng kế cận để làm trụ nâng đỡ mão sứ, che lấp khoảng trống bị mất răng. Nếu cầu răng được gắn quá sâu vào nướu sẽ gây xâm lấn khoảng sinh học làm viêm nướu, dịch nướu tiết ra nhiều, nướu bị sưng gây đau nhức. Bên cạnh đó, nếu cách vệ sinh cầu răng sứ không tốt có thể gây hôi miệng. 

Mặc dù cầu răng sứ không phải là nguyên nhân trực tiếp gây hôi miệng nhưng cách chăm sóc răng miệng của người bệnh sẽ gián tiếp làm cầu răng bị ảnh hưởng. ứ là vật liệu trơ, không bị đổi màu hay có mùi sau thời gian dài sử dụng. Tuy nhiên, một khi phần nướu bị viêm nhiễm hay giắt thức ăn thì không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng mà còn tác động đến độ bền của dãy cầu răng sứ này.


Cách vệ sinh cầu răng sứ duy trì tuổi thọ


Để có thể bảo quản cầu răng sứ lâu dài, cần phải lưu ý những cách vệ sinh cầu răng sứ sau đây:

- Khi ăn uống, tránh sử dụng thức ăn quá cứng hoặc quá dai bởi răng sứ cho dù có độ cứng tốt bao nhiêu những vẫn chỉ là mão răng giả, độ cứng chắc sẽ không bằng răng thật. Việc ăn nhai đồ cứng quá nhiều sẽ làm răng sứ dễ bong bật, vỡ mẻ. 

- Cần vệ sinh kỹ sau khi ăn, nếu giữ cho răng sứ luôn sạch sẽ, không bị bám giắt thức ăn vào trong kẽ răng và kẽ giữa răng sứ với cùi răng. Những cặn thức ăn này sẽ gây lên mùi hôi và tạo mảng bám vôi răng cho cùi răng thật bên trong răng sứ và dần dần ảnh hưởng đến thân răng sứ.

Làm sạch răng sứ sau khi ăn còn giúp bạn duy trì màu sắc của răng, nên chải răng đều đặn mỗi ngày sau khi ăn, dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch mảng bám, vi khuẩn còn sót lại trên kẽ răng, khoang miệng. Khi chải răng, có thể dùng ngón tay massage nhẹ nhàng vào chân nướu để máu lưu thông tốt hơn. 

- Chú ý tránh các va chạm mạnh đối với răng sứ, nhất là răng sứ ở vị trí răng cửa để tránh cho răng sứ không bị tác động là cho di dịch răng. Hạn chế sử dụng các thức ăn cứng hoặc dai cũng như các thực phẩm có chứa nhiều chất đường.

Cách vệ sinh cầu răng sứ để duy trì tuổi thọ lâu dài cuối cùng đó là tái khám nha khoa định kỳ. Ở mỗi lần khám, bác sĩ sẽ kiểm tra răng sứ, độ bám của răng, độ sát khít với cùi răng. Nếu phát hiện sai lệch sẽ tiến hành điều chỉnh cho phù hợp.


Bài viết được trích nguồn tại: https://phuongphapnangmuidanhchonamgioi.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top