Thực hiện bọc răng sứ giúp bạn tự tin hơn với hàm răng thẩm mỹ. Tuy nhiên, bọc răng sứ có bị hôi miệng không vẫn là điều bạn cần biết? Hãy tìm hiểu bài chia sẻ về chế độ ăn uống sau khi bọc răng sứ để bảo vệ răng miệng tốt nhất giúp bạn có hàm răng khỏe mạnh và mỉm cười tự tin.

Sau khi bọc răng có ăn nhai bình thường được không?

Bọc răng sứ là kỹ thuật thực hiện mài răng và chụp sứ để cải thiện hàm răng khiếm khuyết xấu hỏng. Quá trình tiến hành bọc sứ không làm tổn thương đến mô nướu.Mà chỉ tác động làm thay đổi hình dạng, kích thước và màu sắc của răng.


Sau khi hoàn tất việc bọc sứ.Tức là lúc này răng đã được lắp sát khít với mô nướu. Việc ăn nhai của bạn vẫn sẽ diễn ra bình thường. Nhưng một lưu ý là: Để cho răng ổn định thì những ngày đầu bạn nên sử dụng những thực phẩm mềm, dễ nhai một chút. Cơ hàm, răng sẽ quen dần với lực nhai và vấn đề ăn nhai thoải mái hơn những ngày tiếp theo.

Với những người răng hô vẩu, sứt mẻ, răng thưa,… bọc sứ không những làm cho nụ cười tươi, đẹp hơn mà còn cải thiện khớp cắn. Làm tăng lực nhai, cắn. Việc ăn uống hằng ngày được tốt hơn nhiều.  

Nên kiêng ăn những thức ăn gì sau khi bọc răng sứ?

Mặc dù răng sứ hiện nay có khả năng chịu lực ăn nhai lớn. Nhưng để tránh trường hợp gãy vỡ – sứt mẻ răng sứ thì bạn không nên sử dụng thực phẩm quá cứng, quá nóng hoặc quá lạnh.

Hãy tránh xa những đồ uống, thức ăn sậm màu. Như coffee, trà xanh, nước chè, chocolate, nước ngọt có gas, soda… Bởi những thực phẩm này sẽ khiến mặt dán sứ nhanh chóng bị xỉn màu – ố vàng, làm hỏng men răng.

Không hút thuốc lá. Bởi thuốc lá sẽ khiến cho không chỉ răng sứ mà cả răng thật cũng sẽ bị mất đi màu sắc trắng sáng tự nhiên. Sau đó sẽ nhanh chóng chuyển sang màu nâu sậm, gây mất thẩm mỹ.
 
Top