Bọc răng sứ cho răng khấp khểnh sẽ góp phần điều chỉnh, sửa sang tăng cường hơn đặc điểm thẩm mỹ cho hàm răng. Hàm răng bị khểnh không chỉ mình gây mất đi giá chữa trị thẩm mỹ của nụ cười mà nó còn là Lý do dẫn đến không ít bệnh lý răng đường miệng không giống nhau thế nên việc tu tạo thực trạng này là điều then chốt. Tuy nhiên, bọc răng sứ loại nào tốt nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu điều này.

Có nên khắc phục răng khấp khểnh bằng bọc răng?

Bọc răng sứ là phương pháp được áp dụng trong các trường hợp sau:

– Răng mọc lộn xộn, khấp khểnh

– Răng bị hô móm nhẹ

– Răng thưa


– Răng đổi màu do thức ăn hoặc bị nhiễm màu do thuốc kháng sinh

– Răng bị sứt mẻ, bể vỡ

– Răng bị gẫy, mất

Chính vì thế, bọc răng sứ cho răng khấp khểnh hoàn toàn có thể thực hiện được. Bác sĩ sẽ tiến hành mài nhỏ các răng mọc khấp khểnh sau đó chụp lớp vỏ răng sứ bên ngoài chiếc răng đã mài, điều chỉnh và cố định cho răng chắc chắn, thẳng hàng, đều đặn với các răng còn lại.

Răng khấp khểnh nên bọc sứ hay dán sứ?

Nếu trong trường hợp răng vẫn khá đồng đều trên một cung hàm, khoảng cách giữa các răng thưa không quá lớn thì dán sứ Veneer là giải pháp tối ưu bới:

- Không phải mài răng thật nhiều, Việc mài răng sinh lý để làm mặt dán rất ít. Bác sĩ chỉ cần mài một lớp mỏng khoảng 0.3-0.6 mm ở mặt trước của răng rồi sau đó đắp mặt dán lên. Vì vậy, mặt dán sứ veneer được đánh giá là kỹ thuật bảo tồn răng thật tối đa.

- Màu sắc răng tự nhiên.

- Mặt dán sứ chỉ được gắn trên mặt trước của răng nên không ảnh hưởng đến cảm giác ăn nhai, sự cảm biến thức ăn của bệnh nhân.

-  Các miếng veneer sứ có tính chất trơn bóng nên có khả năng hạn chế sự tích tụ của mảng bám, của màu thực phẩm hiệu quả. Nếu biết cách giữ gìn, kết quả phục hình có thể duy trì suốt đời bạn.


Tuy nhiên, trong các trường hớp răng khấp khểnh lộn xộn nhiều thì phương pháp dán sứ Veneer là không phù hợp, mà chỉ có bọc răng sứ mới khắc phực được tình trạng đó:

- Đưa các răng sai lệch về đúng cung hàm, đảm bảo đúng khớp cắn và chức năng ăn nhai. Đặc biệt, độ chịu lực của răng bọc sứ rất lớn, vì thế sau khi làm xong bạn có thể ăn uống những loại thức ăn cứng hay nóng lạnh tùy thích theo ý của mình.

- Không chỉ đảm bảo chức năng ăn nhai mà bạn sẽ có hàm răng đều đẹp, thẩm mỹ, các màu răng sáng đẹp tự nhiên, đồng đều. Hình dạng răng được cải thiện y như răng thật.

- Thời gian nhanh chóng, phù hợp cho cả những bệnh nhân không thích hợp để niềng răng.
 
Top