Người trưởng thành sẽ có đầy đủ 32 chiếc răng trên cung hàm, răng khôn là răng mọc trễ nhất, vì cung hàm không đủ chỗ nên khi mọc răng khôn sẽ có hiện tượng đau nhức do răng mọc lệch qua hướng các răng khác, tình trạng đau nhức sẽ kéo dài ảnh hưởng tới sức khỏe. Vậy răng khôn là gì và mọc răng khôn đau trong bao lâu? Thông tin được chia sẻ bên dưới!

Xương hàm đau nhức dữ dội khi mọc răng khôn

Dấu hiệu mọc răng khôn dễ nhận biết nhất, báo hiệu sự “xuất hiện” của răng khôn là tình trạng đau nhức quanh vùng lợi chỗ răng khôn nhú lên. Nếu như răng khôn mọc lệch cơn đau có thể lan sang những răng bên cạnh, bạn có thể cảm nhận rõ rệt cảm giác này.


Do răng khôn mọc gián đoạn, kéo dài trong nhiều năm nên tình trạng đau nhức do răng khôn mọc sẽ không kéo dài trong một thời gian nhất định mà theo từng đợt khác nhau. Răng càng phát triển thì cảm giác đau nhức càng rõ rệt hơn.

Đặc biệt, dấu hiệu răng khôn mọc lệch thường là những cơn đau răng dữ dội hơn rất nhiều so với răng khôn mọc thẳng.

Nhổ răng khôn đau mấy ngày?

Nhổ răng khôn thường gây đau nhức và thời gian đau thường kéo dài hơn so với các răng khác. Thông thường, sau khi nhổ răng, bệnh nhân sẽ đau trong vòng 2,3 ngày đầu tiên, khoảng 1 tuần là các cơn đau chấm dứt hoàn toàn, nướu đã đóng lại, vết thương đã lành hẳn và việc ăn uống sẽ diễn ra bình thường.

Tuy nhiên, tùy cơ địa từng người mà nhổ răng khôn đau mấy ngày, quan trọng nhất là phải tuân thủ theo chỉ định của bác sỹ.


Nhổ răng khôn mấy ngày hết đau phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trên đây chúng tôi đã giải thích, tùy vào sức khỏe từng người mà thời gian đau sẽ khác nhau. Quan trọng hơn là bạn phải tìm được một địa chỉ nhổ răng uy tín, có bác sỹ nhổ răng đúng kỹ thuật thì việc rút ngắn thời gian đau là có thể.
 
Top