Thâm quầng mắt luôn là nỗi lô âu của nhiều người. Đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ, thầm quầng mắt sẽ làm cho khuôn mặt của bạn mất đi vẻ thẩm mỹ và thiếu đi sức sống. Nguyên nhân là do thiếu ngủ, lão hóa hoặc là do di chuyền..Để khắc phụ được tình trạng này chỉ cần áp dụng những cách trị thâm quầng mắt lâu năm hiệu quả hoàn toàn từ những nguyên thiên nhiên, tuyệt đối an toàn với sức khỏe, hoàn không có tác dụng phụ và cũng không gây tốn kém nhiều chi phí..Mời mọi người cùng tham khảo bọc răng sứ có hại không nhé...

Cách trị thâm mắt tại nhà hiệu quả

Massage vùng mắt

Đây là cách trị thâm mắt tại nhà đơn giản mà hiệu quả. Hãy dùng đầu ngón tay massage theo vòng tròn từ ngoài vào trong và ngược lại, thực hiện động tác này trong 10 phút. Sau khi bạn đã massage mắt xong, hãy dùng khăn ấm đắp lên để thư giãn, kiên trì thực hiện thì dù nhăn vì nguyên nhân nào thì nếp nhăn cũng sẽ giảm.

Trị thâm mắt bằng chuối

Bạn hãy chuẩn bị 1 thìa muối biển, 150 ml nước ấm, bông tẩy trang, 1 viên đá lạnh, bát và thìa.

Hãy cho muối biển vào nước ấm đã chuẩn bị sẵn, dùng thìa khuấy đều trong vòng 1 phút để muối hòa tan. Tiếp đến, nhúng ướt bông tẩy trang vào bát nước muối và lấy ra sử dụng. 

Cho nước ấm lên 2 bầu mắt vỗ nhẹ, dùng các đầu ngón tay massage bấm huyệt trị liệu nhẹ nhàng để giúp các mạch máu lưu thông nhằm xóa tan các quầng thâm. Bạn hãy lấy miếng bông tẩy trang đã được nhúng ướt trong bát nước muối ra rồi thoa đều lên 2 bầu mắt trong vòng 1 phút và đắp trực tiếp miếng bông lên mắt.

Nằm thư giãn trong vòng 20 phút để muối phát huy tác dụng và giúp bạn thoải mái sau một ngày làm việc căng thẳng. Chờ đến khi miếng bông khô, bạn lấy ra rồi rửa sạch mắt bằng nước ấm.

Cách trị thâm mắt tại nhà hiệu quả

Trị thâm mắt bằng dưa leo

Dưa leo là loại nguyên liệu được nhiều người biết đến với công dụng làm đẹp. Ngoài công dụng làm đẹp da, cung cấp độ ẩm cho da thì bạn có thể dùng dưa leo để đắp mặt nạ giảm thâm mắt.

Bạn rửa sạch dưa leo, cắt lát mỏng và đắp lên vùng mắt, nằm thưu giãn trong 15 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Trị thâm mắt bằng khoai tây

Khoai tây là loại củ chứa rất nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Khoai tây không những có thể giúp bạn có làn da trắng hồng, sạch mụn mà nó còn giúp giảm thâm mắt rất hiệu quả.

Hãy rửa củ khoai tây thật sạch, gọt hết và và đem luộc cho đến khi chín, xay nhuyễn và dùng để đắp vùng quanh mắt. Hoặc bạn có thể cắt khoai tây thành những lát mỏng và đắp trực tiếp lên vùng mắt, nằm thư giãn khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước.

 Cách phòng chóng quầng thâm mắt

Để quầng thâm mắt không xuất hiện, bạn cần có chế độa uống uống và nghỉ ngơi hợp lý. Đối với những người xuất hiện quầng thâm mắt sẽ khiến khuôn mặt kém sắc đi và nhìn già trước tuổi, điều này khiến bạn mất tự tin trong cuộc sống.

Hãy tập thói quen đi ngủ sớm vì thức khuya không những có hại cho làn da bạn mà còn khiến mắt xuất hiện quầng thâm.

Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, bổ sung các loại vitamin có từ trái cây, rau quả. Không nên uống các thức uống có nhiều chất kích thích như cà phê, nước uống có ga và đừng quên uống thật nhiều nước.

Bài viết trích nguồn tại: https://nhakhoarangsudangluu.blogspot.com
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top