Làm trắng răng cho người hút thuốc lá- Hút thuốc lá không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn làm răng xỉn màu, vàng ố rất mất thẩm mỹ. Tình trạng răng bị xỉn màu do thuốc lá sẽ không thể hết khi làm sạch bằng đánh răng thông thường. Chính vì vậy, các biện pháp làm trắng răng do thuốc lá dưới đây sẽ là kiến thức bổ ích mà bạn đang cần.


Hút thuốc lá có hại không?
Hút thuốc lá gây ảnh hưởng đến sức khỏe người hút và thậm chí là những người xung quanh, nó là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng như viêm nướu, viêm miệng, hôi miệng,...Khi hút nhiều năm nhựa thuốc sẽ kết hợp với lớp màng mỏng có trên bề mặt răng khiến răng trở nên vàng ố, xỉn màu. Chất nicotine không màu trong thuốc sẽ chuyển thành màu nâu khi cháy, tạo thành một màu xấu trên thân răng.

Những vết ố vàng do nhựa thuốc lá gây ra không thể làm sạch được bằng cách đánh răng hay tẩy trắng răng tự nhiên. Vì vậy, các bác sĩ nha khoa đã khuyến cáo nên đến nha khoa để thực hiện tẩy trắng răng, giúp hàm răng trắng sáng trở lại.

Răng bị ố vàng do hút thuốc lá lâu năm

Cách làm trắng răng cho người hút thuốc lá hiệu quả

Tẩy trắng răng
Muốn giải quyết tình trạng răng bị ố vàng do hút thuốc lá nhanh chóng thì bạn nên thực hiện tẩy trắng răng tại nha khoa. Với công nghệ tẩy trắng răng bằng đèn laser, với cơ chế tác động từ ánh sáng laser, cho phép tẩy sạch mảng bám xỉn màu từ trong ra ngoài. Ngoài ra, việc tẩy trắng răng còn hỗ trợ cho quá trình tự bù men răng và giúp mô nướu khỏe mạnh.

Thuốc tẩy trắng răng được sử dụng rất an toàn, được qua kiểm định của hiệp hội nha khoa Pháp nên sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như men răng, nướu răng. Trong quá trình làm trắng răng cho người hút thuốc lá, việc cách ly môi nướu  cũng được bác sĩ thực hiện nghiêm ngặt để tránh cho thuốc dính vào các mô quanh răng. Thông tin tham khảo bọc răng sứ giá bao nhiêu từ nha khoa uy tín.

Sau 60 phút thực hiện, màu răng bạn sẽ được cải thiện hơn so với lúc đầu, vết ố vàng, xỉn đen được loại bỏ triệt để. Màu răng được duy trì từ 3-5 năm và có thể lâu hơn nếu cahs chăm sóc răng của bạn đúng cách.

Bọc răng sứ
Đây cũng là cách làm trắng răng cho người hút thuốc lá lâu năm hiệu quả nhất. Nếu răng xỉn màu nặng thì tẩy trắng răng bằng laser không còn thích hợp nữa. Lúc này, bác sĩ sẽ chỉ định bọc răng sứ để khắc phục nhược điểm của răng.

Trước khi bọc răng sứ, răng của bạ sẽ được mài cùi, kỹ thuật này yêu cầu cao về tay nghề của bác sĩ nên bạn phải chọn nha khoa uy tín để thực hiện. Tỉ lệ mài răng cần phải đảm bảo theo quy định và có sự điều chỉnh linh hoạt với tình trạng răng bệnh nhân.

Răng sứ chụp lên trên phải vừa khít với cùi răng bên trong, màu sắc răng giống với răng thật và có độ bền từ 15-20 năm tùy theo cách chăm sóc răng miệng. Khi thiết kế răng sứ, dấu hàm của bệnh nhân được lấy theo đúng kỹ thuật, đảm bảo quá trình chế tạo chuẩn khớp và có tính thẩm mỹ cao. 

Việc hút thuốc lá sẽ gây ra vàng răng là điều không tránh khỏi, vì vậy, sau khi tẩy trắng răng hãy hạn chế  thói quen xấu này để bảo vệ sức khỏe cơ thể và răng miệng.

Cần có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách để bảo vệ màu răng trắng sáng, hạn chế ăn uống các thực phẩm dễ gây ngả màu răng, sử dụng nước súc miệng và chỉ nha khoa để loại bỏ sạch mảng bám, nên khám răng định kì 6 tháng lần để được khám và phát hiện các bệnh răng miệng kịp thời.

Hi vọng những chia sẻ về làm trắng răng cho người hút thuốc lá ở trên sẽ giúp bạn có cách khắc phục được hàm răng ố vàng, xỉn màu của mình.
Bài viết trích nguồn tại: dichvuimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top