Hiện nay, các loại mặt nạ giấy cho da mụn đang được chị em ưa chuộng sử dụng bởi tính tiện dụng của nó. Nhưng liệu phương pháp trị mụn này có tốt không? Tìm hiểu thêm bọc sứ răng cửa giá bao nhiêu tại đây.

Mặt nạ giấy là gì? 

Mặt nạ giấy là một miếng mặt nạ được cắt theo dáng khuôn mặt, chúng được ngâm sẵn trong một lượng tinh chất khoảng 15-20ml. Mặt nạ giấy có nhiều công dụng nhưng chủ yếu là để cung cấp nước và dưỡng ẩm. 

Sử dụng mặt nạ giấy cho da mụn có tốt không?-1
Mặt nạ giấy là sản phẩm làm đẹp được nhiều người ưa chuộng*

Hiện có rất nhiều loại mặt giấy với các thành phần khác nhau, tùy thuộc vào từng loại da cho bạn lựa chọn. Nhưng nhìn chung mặt nạ giấy được chia thành 6 loại sau đây: mặt nạ sợi không dệt, mặt nạ dạng pulp, mặt nạ hygrogel với lớp màng từ gelatin, mặt nạ dệt từ sợi bio cellulose, mặt nạ giấy bạc, mặt nạ giấy len 100% cotton. 

Mặt nạ giấy cho da mụn có tốt không? 

Như đã nói ở trên, mặt nạ giấy cho da mụn chứa nhiều dưỡng chất nhằm cung cấp nước dưỡng ẩm cho da. Bên cạnh đó, chúng còn nhiều tác dụng khác như trị mụn, làm trắng da…hơn nữa, với thiết kế nhỏ gọn, có thể gấp nhỏ lại nên có thể mang theo mọi lúc để sử dụng. Vì vậy, có thể thấy được mặt nạ giấy trị mụn là sản phẩm làm đẹp tiện dụng nhất. 

Hướng dẫn đắp mặt nạ giấy cho da mụn đúng cách 

Bước 1: Làm sạch bề mặt da bằng cách rửa mặt bằng sữa rửa mặt hay nước tẩy trang. Việc này rất quan trọng bởi bề mặt da có sạch thì mới có thể dễ dàng thẩm thấu các chất dưỡng chất cần thiết để đi nuôi dưỡng da. Việc làm sạch da sẽ giúp da trở nên thông thoáng và sạch bụi bẩn hơn 

Bước 2: Tiếp theo là lấy mặt nạ giấy ra khỏi gói bảo quản, với thiết kế vừa vặn với khuôn mặt nên khi sử dụng bạn cần căn chỉnh và kéo mặt nạ sao cho vừa văn với các bộ phận trên gương mặt như mắt, mũi, má và trán. Sau đó đắp mặt nạ giấy lên mặt sau khi đã thấm đủ các dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng da 

Bước 3: Dùng ngón tay ấn nhẹ để mặt nạ bám sát vào da hơn tạo điều kiện cho các dưỡng chất trong lotion hay toner thẩm thấu và ngấm sâu hơn vào da để mang lại hiệu quả sử dụng cao hơn 

Bước 4: Khi mặt nạ bắt đầu khô, bạn nên nhẹ nhàng gỡ mặt nạ ra đồng thời tiến hành massage vỗ nhẹ trên bề mặt da để giúp da dễ dàng thẩm thấu các dưỡng chất cần thiết. Nếu gói mặt nạ còn dung dịch dưỡng da, bạn có thể lấy bôi lên cổ hay da đều rất tốt. 

Sử dụng mặt nạ giấy cho da mụn có tốt không?-2
Nên đắp mặt nạ giấy cho da mụn đúng cách*

Những sai lầm khi sử dụng mặt nạ giấy cho da mụn 

Đắp mặt nạ giấy quá thường xuyên: Trừ trường hợp da bạn bị khô, thức khuya thường xuyên còn lại không nên sử dụng mặt nạ giấy mỗi ngày. Bởi sản phẩm này thường rất giàu tinh chất, nếu đắp thường xuyên sẽ khiến da bị dư thừa dưỡng chất, gây nên tình trạng mụn. 

Ngoài ra, bạn cũng không được lưu giữ mặt nạ trên mặt quá 20 phút. Vì như vậy sẽ dẫn đến hiện tượng mặt nạ bị khô và hút ẩm ngược lại. 

Đắp cho cả vùng mắt: Vùng da quanh mắt thường mỏng và nhạy cảm hơn so với các nơi khác. Vậy nên, khi đắp mặt nạ bạn không nên che phủ vùng mắt, bởi điều này có thể khiến vùng da này trở nên nhăn nheo về lâu dài. 

Không làm sạch sâu da: Để các chất dinh dưỡng trong mặt nạ giấy cho da mụn hấp thụ tốt nhất bạn nên làm sạch sâu da trước bằng phương pháp xông hơi làm giãn nở lỗ chân lông hoặc tẩy tế bào chết trước khi đắp mặt nạ. 

Không dưỡng da sau khi dùng mặt nạ: Sau khi đắp mặt nạ là da rất dễ bị thất thoát độ ẩm, gây nên tình trạng khô da. Vậy nên bạn cần sử dụng kem dưỡng ẩm. Đồng thời, thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo như serum, kem chống lão hóa… để chăm sóc da khỏe đẹp, dài lâu.
 
Top