Không phải ai cũng có kết quả làm răng sứ y như mong đợi. Kết quả răng sứ sau khi làm có thể bị hỏng, xấu hoặc có những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Vì thế việc cần làm tháo răng sứ bọc lại, nhưng tháo răng sứ có đau không chính là vấn đề được quan tâm nhất hiện nay. Thông tin nha khoa bọc răng sứ titan có tốt không cho bạn tham khảo.

Tháo răng sứ có đau không? 

Răng sứ khi đã được gắn cố định trên cung hàm thì sẽ rất chắc chắn và gần như không có hiện tượng bị lỏng ra trừ khi có tác động trực tiếp từ bên ngoài. Thế nên, việc tháo răng sứ có đau không là một vấn đề đang khiến nhiều người e ngại bởi khả năng đụng chạm đến cùi răng thật bên trong. 

Tháo răng sứ có đau không? Tháo ra rồi làm lại được không?-1
Quá trình bọc răng sứ*

Việc tháo mão sứ ra sẽ phải cần đến một lực tác động khá mạnh, do đó, để bệnh nhân cảm thấy nhẹ nhàng hơn, không đau buốt thì nha sỹ thường tiêm, bôi hoặc xịt thuốc tê trước khi thực hiện. Vì vậy, bạn cũng không cần phải lo lắng quá về việc tháo răng sứ có đau không. 

Ngoài ra, để an toàn và hạn chế các rủi ro, bạn cũng nên lựa chọn nha sỹ có tay nghề cao, cẩn thận và tỉ mỉ. 

Khi nào nên tháo răng sứ làm lại? 

Ai cũng mong muốn có được kết quả bọc răng sứ đúng như mong đợi, tương xứng với số tiền, thời gian và công sức đã bỏ ra. Nhưng thực tế cho thấy, không hiếm trường hợp khi phục hình răng bị thất bại bởi nhiều nguyên nhân khác nhau như: Kỹ thuật thực hiện không đáp ứng các yêu cầu về độ chính xác, cơ địa của khách hàng, chế độ chăm sóc sau khi bọc sứ, chất liệu sứ kem chất lượng, không có độ tương thích tốt… 

Nếu bạn thuộc 1 trong số các trường hợp sau thì nên tháo răng sứ làm lại càng sớm càng tốt: 

Mão răng sứ bị gãy, vỡ 

Răng sứ bị tụt, để lộ 1 khoảng hở lớn giữa răng và nướu lợi 

Răng sứ đổi màu nghiêm trọng 

Các răng đã bọc sứ bị đau nhức, ê buốt kéo dài 

Tình trạng cộm cấn khi ăn nhai. 

Tháo răng sứ ra rồi có làm lại được không? 

Tháo răng sứ có đau không - Răng sứ sau khi tháo có thể làm lại được rất dễ dàng, chỉ cần đến các trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn. 

Tháo răng sứ có đau không? Tháo ra rồi làm lại được không?-2
Tháo răng sứ ra có làm lại được không*

Bên cạnh đó bạn cũng nên lưu ý, chỉ nên bọc răng sứ trong những trường hợp sau: 

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình luôn được chỉ định cho các trường hợp bệnh nhân mất một hoặc nhiều răng. Hay với những trường hợp có răng bị nhiễm màu tetracyline và chân răng thật còn chắc thì bác sĩ sẽ mài bớt răng tạo cùi răng và bọc sứ hoặc làm mặt dán sứ thẩm mỹ vào cho hàm răng đều màu thẩm mỹ hơn. 

Những trường hợp răng bị sâu hoặc bị bệnh lý răng miệng, sau khi điều trị sẽ để lại những lỗ sâu gây xấu, mất thẩm mỹ. Những trường hợp răng bị vỡ lớn, trám tái tạo sẽ không bền, bác sĩ nha khoa sẽ mài chiếc răng đó nhỏ lại và chụp một chiếc răng sứ lên răng thật đó, gọi là mão sứ. 

Trường hợp răng điều trị tủy và để duy trì sự tồn tại của vỏ răng thì cũng có thể áp dụng phương pháp điều trị này. 

Trong những trường hợp răng chỉ còn phần chân, cần thiết bác sĩ phải đặt chốt kim loại vào chân răng để gắn cố định chụp sứ. 

Bọc răng sứ có tác dụng chỉnh sửa lại kích thước cho hàm răng, cải thiện màu sắc răng, tăng độ khỏe, vững chắc của răng, giúp răng thẳng hàng hơn và hạn chế được tình trạng cười hở lợi.
 
Top