Cam, quýt là những loại trái cây rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên có những thời điểm bạn nhất định phải tránh xa loại hoa quả này để tránh gây nguy hiểm cho sức khỏe. Vậy tẩy trắng răng có giá bao nhiêu?

Cam, quýt đều là những loại hoa quả chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như vitamin C, axit folic…rất tốt cho làn da, xương, tim, cơ bắp và hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, có những thời điểm bạn không nên ăn những loại trái cây này để tránh những hệ lụy xấu cho sức khỏe như:

Buổi sáng

Theo các chuyên gia sức khỏe, bạn nên tránh ăn các loại trái cây họ cam quýt vào buổi sáng khi mới thức dậy, đặc biệt là khi bạn chưa ăn sáng. Bởi nếu ăn chúng lúc này sẽ làm tăng độ pH của cơ thể. Tốt hơn hết, bạn nên chọn các loại trái cây giàu chất xơ như: lê, táo, chuối…

>>Làm đẹp: cách giảm cân nhanh hiệu quả

Những ai bị bệnh vẩy nến

Với những ai đang bị bệnh vẩy nến, những loại trái cây họ cam quýt sẽ kích hoạt các phản ứng dị ứng và khiến tình trạng bệnh vẩy nến thêm nghiêm trọng hơn. Vì vậy, bạn cần lưu ý cần tránh ăn cam quýt trong tình trạng này.

Những thời điểm không nên ăn quýt

Những ai đang say rượu

Trái cây họ cam quýt là thực phẩm “cấm kỵ” khi bạn đang say xỉn vì nó có thể kích hoạt dạ dày và tạo ra nhiều acid hơn, dẫn đến chứng ợ nóng và trào ngược acid dạ dày. Lúc này, bạn có thể ăn chuối, dưa hấu để giảm tình trạng mất nước do rượu bia. Bạn có biết cách giảm béo bụng nhanh nhất không?

Trước khi đi ngủ

Bạn có thể ăn trái cây trước khi đi ngủ khoảng 1-2 giờ, nhưng trừ cam quýt. Chúng sẽ gây ra các vấn đề trong quá trình dạ dày sản sinh axit và dẫn đến đầy hơi.

Cam quýt là loại trái cây yêu thích của rất nhiều người và cũng rất tốt cho sức khỏe nhưng không có nghĩa là lúc nào bạn ăn chúng cũng đều tốt. Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình của mình.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
Bài trước
Bài đăng Mới hơn
Bài sau
Đây là bài viết cũ hơn.
 
Top