Qua quá trình tìm hiểu, chúng tôi thấy rằng rất nhiều bạn vẫn chưa biết cách loại bổ vết ố vàng trên răng. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ mốt số phương pháp hiệu quả, có thể thử ở nhà, nhưng có vài cách phải cần giúp đỡ của nha sĩ. Dù bạn chọn cách nào đi nữa, chúng tôi vẫn hy vọng bạn sẽ có được một nụ cười trắng sáng, tự tin.


CÁC PHƯƠNG PHÁP KHẮC PHỤC

Coi chỉ nha khoa như một vật bất ly thân

Bạn có thể sẽ tích lũy những thức ăn gây vàng giữa những kẽ răng nếu không dùng chỉ nha khoa thường xuyên. Lập tức dùng chỉ nha khoa sẽ loại bỏ khá nhiều sự tích tụ trong kẽ răng.


Tự làm lớp phủ trắng răng

Với việc sử dụng một số vật phẩm có sẵn, bạn có thể sở hữu dung dịch phủ trắng này rồi. Sử dụng một lượng vừa phải Baking soda và nước cốt chanh. Như bạn đã biết, nước cốt chanh là một chất tẩy tự nhiên, Baking soda là chất có thể giúp cân bằng độ PH trong miệng. Trộn đều Baking soda và nước cốt chanh thành một hỗn hợp sệt, sau đó, dùng bàn chải bôi đều hỗn hợp này lên răng. Để khoảng 1 phút rồi súc miệng kỹ với nước sạch.

Làm dung dịch tẩy trắng tại nhà

Ngoài việc cân bằng độ PH thì Baking soda còn có thể dùng làm dung dịch tẩy trắng, kết hợp với muối và dâu tây. Dâu tây chứa nhiều Vitamin C sẽ giúp phá vỡ mảng bám và muối góp vai trò như chất tẩy tế bào chết.

Nghiền nát 2 hoặc 3 trái dâu tây, bỏ thêm chút muối và lượng nhỏ Baking soda. Dùng bàn chải bôi lên răng cả bạn, để yên 5 phút, sau đó sửa sạch bằng nước.

Dùng Vitamin C tự nhiên

Trong tự nhiên, có rất nhiều quả chứa Vitamin C, bạn có thể dùng vỏ cam. Sử dụng vỏ cam chà lên răng trong vài phút trước khi ngủ. Vitamin C trong vỏ cam giúp phá vỡ các mảng bám, đem lại hiệu quả trong vòng một vài tuần.

>> Niềng răng hô như thế nào cho có hiệu quả cao?

Sử dụng kem đánh răng làm trắng

Để tiết kiệm thời gian hơn, bạn có thể mua tuýp kem làm trắng răng. Tham khảo các thương hiệu mà Hiệp hội Nha Khoa khuyên dùng để có hiệu quả tốt nhất.

Đến phòng khám nha khoa

Chọn một nha khoa mà bạn tin tưởng nhất.

Tiếp theo là chọn cho mình một nha sĩ, việc này cũng rất quan trọng để đem lại cho bạn hiệu quả cao hay không cao.

Dùng Gel tẩy trắng

Cách tẩy trắng răng này sẽ không đem lạ hiệu quả trắng sáng tức thì mà phải cần một thời gian sử dụng nhất định. Cách này không gây đau nhức cho răng.

Sử dụng cách tẩy trắng bằng Bleach Bright

Bleach Brtight ra đời đánh dấu cột mốc phát triển vượt bậc của ngành nha khoa. Dùng gel tẩy trắng dưới tác động của ánh sáng xanh giúp loại bỏ các lớp ngà răng bị ố vàng. Cách này đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Mang lại cho bạn một hàm răng trắng sáng tự nhiên.


Thử các cách dùng Plasma

Theo như thống kê của Hiệp hội Nha Khoa thế giới thì phương pháp tẩy trắng răng bằng Plasma đang được áp dụng rộng rãi trên nhiều nước. Phương pháp này đảm bảo an toàn, không gây ảnh hưởng men răng, chức năng ăn nhai. Phương pháp này giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian thực hiện. Không dùng kim chích, không khoan, không kìm.

Nắm rõ các rủi ro

Trước khi bạn quyết định lựa chọn phương pháp tẩy trắng nào, bạn nên thảo luận với Nha sĩ về các tác dụng phụ nếu có. Vẫn có những rủi ri tiềm ẩn trong việc tẩy trắng răng.

NGĂN NGỪA TỐI ĐA SỰ HÌNH THÀNH CÁC VẾT Ố VÀNG

Lưu ý vệ sinh răng miệng đúng cách

Vệ sinh răng miệng ít nhất 2 lần/ngày và dùng chỉ nha khoa để giữ cho răng miệng của bạn khỏe mạnh, ngăn ngừa các vết ố vàng. Cách này mang lại hiệu quả tốt nhất.

>> Tìm hiểu phương pháp tẩy trắng răng hiệu quả như thế nào?

Tránh sử dụng các thực phẩm màu

Các thực phẩm như: cà phê, nước ngọt đậm màu, rượu vang đỏ, khoai tây đều dễ khiến răng ố vàng.

Chú ý các loại thuốc đang sử dụng

Một số thuốc kháng sinh được biết là gây ra sự đổi màu (thuốc kháng histamine) và một số thuốc điều chỉnh huyết áp.

Không sử dụng thuốc lá

Nicotin có trong thuốc lá là chất gây ố vàng rất nặng, bạn không nên sử dụng thuốc lá để bảo vệ sức khỏe răng miệng cũng như cơ thể của mình.

Dùng các sản phẩm làm sạch, tẩy trắng thường xuyên

Nên tham khảo qua nha sĩ của bạn về việc sử dụng các loại chất tẩy trắng, làm sạch răng khác ngoài kem đánh răng để đảm bảo tính an toàn.

TG: MT
 
Top