Có rất nhiều khách hàng luôn băng khoăn về vấn đề làm sao để răng giả luôn giữ được độ trắng sáng như lúc mới vừa làm răng về. Điều này cũng không quá khó nếu như bạn biết vệ sinh răng miệng đúng cách, tránh xa những tác nhân gây hại cho răng. Cùng tham khảo nội dung dưới đây để giữ gìn răng giả đúng cách nhé!. Ngoài ra có thể bạn chưa biết cấy ghép implant có giá bao nhiêu?


Đánh răng hằng ngày

Bạn nên chải răng ít nhất một lần/ngày. Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên đánh răng sau mỗi bữa ăn. Việc này có thể gây khó khăn cho những bạn có ít thời gian. Tuy nhiên, tối thiểu phải chải răng vào buổi tối trước khi đi ngủ.


Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại bàn chải chuyên dụng, được thiết kế dành riêng cho răng giả, bạn nên sử dụng các loại bàn chải này để vệ sinh răng giả của mình.

>> Phương pháp niềng răng hô như thế nào?

Khuyến khích nên sử dụng các loại kem chải răng không có chất mài mòn, hoặc có tỷ lệ thấp các chất mài mòn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chải răng mà không cần sử dụng kem bởi mục đích chính của việc chải răng là để loại bỏ những mảng bám sinh học trên răng giả.

Với trường hợp bạn không thể tìm thấy loại kem chải răng dịu nhẹ nào thì nước rửa chén đĩa là sự lựa chọn phù hợp. Vì nó không chứa chất mài mòn, có các thành phần diệt khuẩn như Tetrasodium EDTA và Triclosan có thể tiêu diệt hoặc ức chế sự phát triển của vi khuẩn.

Vệ sinh răng giả đúng cách: Sau khi chải răng, rửa sạch lại trong dòng nước chảy để loại bỏ các thứ dư thừa như thức ăn hạt.

Lưu ý: Nên tháo răng giả ra trước khi đi ngủ. Giấc ngủ là thời gian hoạt động của vi khuẩn, không đeo răng giả đi ngủ sẽ tốt cho sức khỏe của khoang miệng.

>> Nội dung được quan tâm nhiều: Tẩy trắng răng

Ngâm răng giả trong dung dịch tẩy rửa chuyên dụng

Nên làm việc này trong vòng 15-20 phút trước khi đi ngủ, chất tẩy rửa răng giả sẽ ngăn chặn sự tích tụ mảng bám làm mất màu răng. Thực hiện thường xuyên sẽ góp phần giúp răng đẹp và trắng sáng tự nhiên. Nên lựa chọn các chất tẩy rửa như: Fresh ‘N Brite® Denture Cleansing Paste hoặc Efferdent® Denture Cleanser đều rất an toàn.


Hoặc bạn có thể dùng hỗn hợp dấm và nước, cũng mang lại hiệu quả, tuy nhiên không được cao.

Với trường hợp răng giả của bạn không có bất kỳ kim loại nào, bạn có thể đặt răng giả trong dung dịch làm sạch rồi cho vào lò vi tróng khoảng 2 phút để diệt khuẩn.

Tránh sử dụng một số thực phẩm gây hại

Răng giả được làm từ nhựa (acrylic). Nó có thể nhận các vết bẩn từ chất lỏng hay thực phẩm chúng ta ăn uống và điều này gây ra sự đổi màu không đẹp mắt của răng giả.

Cơ bản, răng giả được làm từ nhựa Acrylic. Nó có thể nhận những viết bẩn từ các thực phẩm ăn uống hằng ngày hoặc các chất lỏng, tạo nên sự đổi màu cho răng giả.

Tránh dùng thuốc lá. Nicotin là thành phần trong thuốc lá sẽ gây ra các vết ố vàng hoặc nâu trên răng giả của bạn.

Hạn chế trà, cà phê và các loại thực phẩm màu sắc đậm khác. Màu nâu ngà bám lại trên răng của bạn là dấu hiệu của việc sử dụng trà hoăc cà phê quá nhiều. Nước trà và cà phê sẽ được hấp thụ vào các lỗ "chân lông" của răng giả và hinh thành vết ố.

TG: MT
 
Top