Chỉ định sử dụng răng sứ cho những trường hợp mất một hoặc nhiều răng sẽ làm cầu răng. Các trường hợp nhiễm thuốc khác sinh lúc còn nhỏ, hút thuốc lâu ngày, cấu tạo mặt răng bị khuyết,...gây xấu xí cho răng, bác sĩ sẽ mài mặt răng và dán mặt sứ vào.

>> Chăm sóc răng miệng: Những cách loại bỏ vết ố vàng trên răng

Tham khảo các loại răng sứ trên thị trường

Trên thị trường hiện nay có 4 loại răng sứ. Răng sứ kim loại thường, răng sứ Titan, răng sứ không kim loại và răng sứ quý kim. Giá cả của 4 loại này khác nhau, tăng dần từ trái qua phải, răng sứ quý kim có giá thay đổi theo giá vàng.

>> Có thể tham khảo thêm: tẩy trắng răng


Với 4 loại răng sứ này thì đều có độ bền tốt, được sử dụng lâu dài. Tuy nhiên, răng sứ Titan sẽ thích hợp với môi trường khoang miệng hơn là kim loại thường. Sứ không kim loại có ưu điểm là tính thẩm mỹ cao. Sử dụng sứ kim loại, ánh sáng xuyên qua sẽ bị lộ màu đen của Titan.

>> Có bao nhiêu phương pháp niềng răng hô?

Câu hỏi:  Sứ dùng làm răng có nhiều loại không? Chất lượng ra sao?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại răng sứ khác nhau với các chất lượng khác nhau. Tùy vào nhà sản xuất mà chất lượng của các loại răng sứ này thay đổi. Đa số nguồn gốc xuất sứ thừ Đức, Mỹ, Nhật, Hàn,...thì có chất lượng tốt. Trong đó, loại sứ không kim loại Zirconia được xếp vào hàng tốt nhất hiện nay.

Làm sao để biết răng sứ không nguồn gốc?

Việc này chưa được Bộ y tế hoặc ngành nha khoa khuyến cáo cụ thể. Tuy nhiên, việc cấp thẻ là sáng kiến riêng của một số phòng nha. Bạn nên lựa chọn các trung tâm nha khoa uy tín, được đảm bảo và bảo hành đầy đủ.

Gần đây, có một số loại sứ được nhập từ Trung Quốc vào Việt Nam, loại này thì rẻ hơn, không chắc chắn bằng các loại răng sứ của các hãng uy tín. Bạn phải thận trọng trong quá trình lựa chọn nguồn gốc khi sử dụng.

Kinh nghiệm và tay nghề của Nha sĩ, Bác sĩ

Việc làm một chiếc răng sứ không phải đơn giản, đòi hỏi vị Nha sĩ, Bác sĩ phải có tay nghề trong lĩnh vực răng hàm mặt, thực hiện theo quy trình chuẩn của Bộ Y tế, đảm bảo tính thẩm mỹ và duy trì sự bền lâu của chất liệu sứ sau này.


Bác sĩ sẽ là người đưa ra quyết định răng có cần phải mài để chữa tủy hay không. Riêng về kỹ thuật viên, đòi hỏi tay nghề cao mới gia công được các loại răng sứ đáp ứng theo các thông số răng hàm của bệnh nhân. Đặc biệt là phải đúng với màu sắc của các răng thật. Việc bọc răng sứ phải đòi hỏi y đức và lương tâm của đội ngũ sản xuất răng sứ. Đảm bảo chất lượng mà bệnh nhân, bác sĩ yêu cầu.

Bảo hành răng sứ

Với việc bảo hành chất lượng răng sứ là tùy vào quy định tại mỗi phòng khám nha khoa, vì vậy, khách hàng cần xem xét kỹ lưỡng chất lượng của từng trung tâm để đưa ra quyết định cho mình. Tránh gặp các loại răng sứ không nguồn gốc, tiền mất tật mang.
 
Top