Răng thưa đối với một số người có lẽ không phải là vấn đề nghiêm trọng. Nhưng thực chất nếu không khắc phục dần dần sẽ khiến răng miệng của bạn bị ảnh hưởng. Phương pháp niềng răng được lựa chọn nhiều nhất cho trường hợp răng mọc thưa trên cung hàm. Vậy niềng răng invisalign giá bao nhiêu? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

2 răng cửa mọc lệch có niềng được không?

Phương pháp chỉ niềng 2 hoặc 4 răng cửa như trên được gọi là niềng răng 1 phần và thường chỉ sử dụng tạm thời cho trẻ em trong giai đoạn răng đang phát triển. Ở trẻ em, khi sử dụng phương pháp này một thời gian rồi thì vẫn sẽ phải sử dụng tiếp một bộ niềng răng hoàn chỉnh để căn chỉnh cả hàm. Thông tin tham khảo bọc răng sứ có tác hại gì không từ nha khoa.


Còn đối với người trưởng thành, bác sĩ thường sẽ không tư vấn cho bạn sử dụng phương pháp này. Bởi lẽ nếu bạn chỉ niềng 2 hoặc 4 răng cửa như vậy thì lực kéo chỉ tác động lên những chiếc răng này, từ đó chúng sẽ dần di chuyển về vị trí chuẩn.

Tuy nhiên liệu bạn đã nghĩ tới những chiếc răng còn lại chưa, những chiếc răng cửa đã di chuyển về gần với nhau thì chắc chắn sẽ lại tạo ra khoảng trống mới với những chiếc răng tiền hàm phía sau. Vì vậy trong đại đa số các trường hợp không thể thực hiện chỉ niềng 2 hoặc 4 răng cửa thưa, lệch riêng lẻ bạn nhé.

Có cần chăm sóc đặc biệt đối với răng mang mắc cài không?

Khi mang mắc cài cần phải tránh các thức ăn cứng và dẻo. Không được cắn đầu bút chì hay móng tay vì nhai các vật cứng sẽ làm hư các mắc cài và hậu quả là mất tác dụng, khiến thời gian điều trị kéo dài hơn.

Khi mang mắc cài, việc giữ vệ sinh răng miệng đòi hỏi phối hợp bàn chải thông thường và bàn chải chuyên dụng để chải rửa sạch sẽ phần răng bị cản trở bởi dây cung liên kết các mắc cài với nhau. Việc vệ sinh răng miệng trong trường hợp này thường khó khăn, mất nhiều thời gian hơn.


Bác sĩ chỉnh nha sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn phương pháp chăm sóc răng miệng khi mang mắc cài cũng như cách sử dụng các loại bàn chải chuyên dụng. Đừng ngần ngại yêu cầu bác sĩ giải thích cặn kẽ phương pháp giữ vệ sinh răng miệng khi đang điều trị răng bị khấp khểnh lệch lạc trong chỉnh nha.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top