Bỗng dưng một ngày bạn soi gương và nhận thấy hàm răng của mình xuất hiện những đốm trắng xấu xí. Bạn thì nghĩ đơn giản nó chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ nhưng lại không biết được rằng, răng có nhiều vết trắng đục như vậy là một dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn đang có vấn đề. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này? bọc răng sứ có đắt không?



Chân răng bị trắng do đâu?

Chân răng bị trắng là gì? 


Chân răng bị trắng có thể là dấu hiệu của bệnh viêm nướu răng. Viêm nướu răng là tình trạng nướu bị viêm nhiễm. Đây là giai đoạn đầu trong những triệu chứng của bệnh viêm nha chu. Bệnh này cần phát triển sớm và nhất là để tránh tái phát bệnh viêm nướu để bệnh không diễn biến nặng hơn. Vấn đề bọc răng sứ ở đâu tốt ai cũng nên tìm hiểu. 

Nguyên nhân chủ yếu gây viêm nướu là răng do vi khuẩn xâm nhập gây hại. Vi khuẩn gây viêm lợi luôn tồn tại trong khoang miệng và chỉ đến khi có sự kích thích từ bên ngoài hoặc cơ thể bị suy giảm miễn dịch, vi khuẩn gây bệnh sẽ có điều kiện sinh sôi và nảy nở. Một trong những yếu tố khiến vi khuẩn tấn công và phát triển trên nướu răng là do những mảng bám trên răng, thức ăn thừa còn sót lại trong các kẽ răng và không được làm sạch trong một thời gian dài. 

Một số nguyên nhân khác khiến chân răng bị trắng 

- Khô miệng: Miệng khô khiến vi khuẩn cùng axit trong vi khuẩn xâm nhập vào răng gây hại đến sức khỏe răng miệng. 

- Thực phẩm chứa axit: Thực phẩm chua như chanh, giấm, kẹo có thể là một nguyên nhan khiến xuất hiện vết trắng trên răng của bạn. Những thực phẩm mày có hàm lượng axit cao khiến men răng bị tổn hại. 

- Vệ sinh răng miệng kém: Vệ sinh răng miệng sai cách cũng là lí do khiến chân răng bị trắng. Bởi thức ăn không được làm sạch sẽ gây nên những mảng bám và tạo ra axit tấn công lên men răng. 

- Miếng dán trắng răng: Miếng dán trắng răng được sử dụng phổ biến vì có thể làm trắng răng, nhưng vì chứa lượng axit cao nên men răng có sẽ nhanh chóng bị hư hại. 


Làm sao để khắc phục tình trạng chân răng bị trắng? 

Chân răng bị trắng có thể khắc phục bằng những phương pháp sau: 

Vi mạch: đây là phương pháp loại bỏ một phần men răng mỏng trên bề mặt để cải thiện răng. Áp dụng công nghệ này, hàm răng sẽ được cải thiện lại màu sắc và hình dáng ban đầu. 

Tẩy trắng răng: tẩy trắng răng có thể giúp loại bỏ hết vết trắng trên chân răng và cân bằng lại men răng. Bạn cần tìm đến nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể trước khi thực hiện. 

Trên đây là những thông tin cần thiết về tình trạng chân răng bị trắng mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvutramrangsuthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top