Một hàm răng trắng, đều đẹp, luôn là mơ ước của rất nhiều người. Nhưng tất nhiên không phải ai cũng có một hàm răng như thế. Trong thời buổi kỹ thuật hiện đại này, không có gì là không thể. Một vấn đề đặt ra ở đây là, niềng răng trong suốt bao nhiêu tiền, người trường thành có nên niềng răng hay không? Nếu bạn không có một hàm răng không đều, răng hô, móm hoặc mọc lệch thì nên sử dụng phương pháp niềng răng để có được một nụ cười rạng rỡ, tự tin khi giao tiếp.

Niềng răng độ tuổi nào thích hợp?

Giai đoạn đầu tiên thích hợp để niềng răng là khi trẻ từ 7 - 9 tuổi. Bác sĩ sẽ theo dõi hàm răng hỗn hợp với mục đích dự phòng, can thiệp, sửa chữa những sai lệch, tạo khoảng xương hàm phù hợp cho các răng vĩnh viễn sắp mọc. Có những vấn đề thường gặp như khớp cắn sâu, chéo hay lệch lạc về xương hàm… có thể được loại bỏ bằng các khí cụ chức năng. Thông tin bọc răng hàm bị sâu giá bao nhiêu ai cũng nên tìm hiểu. 


Sang giai đoạn hai, khi trẻ từ 12 - 13 tuổi, xương hàm phát triển vững chãi hơn, phù hợp với việc can thiệp, răng trên hàm đã mọc đầy đủ. Đây là giai đoạn phổ biến nhất để niềng răng. 

Mục tiêu của giai đoạn điều trị này là nhằm di chuyển răng và sắp xếp lại răng để đạt kết quả thẩm mỹ và chức năng tối ưu. Thời gian niềng răng cho trẻ trong những trường hợp không nhổ răng là mất khoảng 18 tháng, trường hợp nhổ răng thì khoảng 24 tháng là đủ để có một nụ cười đẹp.

Lợi ích khi niềng răng sớm

Các bác sĩ chỉnh nha luôn mong muốn điều trị cho bệnh nhân đạt được khớp răng hoàn chỉnh. Nếu bệnh nhân càng lớn tuổi, mục tiêu đạt khớp răng hoàn chỉnh càng khó khăn. Chính vì vậy, niềng răng sớm là cách làm thông minh để có được khớp răng hoàn chỉnh cùng khuôn mặt đẹp.

Khi bắt đầu niềng răng sớm, bác sĩ sẽ kịp thời tác động vào sự phát triển của xương để trẻ có khung xương mặt cân đối và không bị biến dạng.


Ngoài ra, việc niềng răng sớm cũng tăng cơ hội đạt khớp cắn lý tưởng, những vấn đề về răng đều có thể cải thiện nếu điều trị sớm. Lúc này xương hàm còn đang tăng trưởng nên niềng răng có thể đáp ứng tốt với sự kìm hãm hay kích thích tăng trưởng của khí cụ mà bác sĩ chuyên khoa đưa ra để điều trị, nhằm đưa khớp cắn hai hàm về khít nhau khi cắn chặt.

Niềng răng sớm sẽ giúp bạn không phải can thiệp niềng răng cố định hai hàm và tăng cơ hội lựa chọn không nhổ răng trong giai đoạn niềng răng cố định.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top