Răng sâu bị chảy máu phải làm sao? răng sứ có tẩy trắng được không? Khi răng sâu biến chứng tăng nặng thành các dấu hiệu gây đau đớn, sưng nướu, nhức buốt khi ăn nhai thậm chí áp xe và chảy máu răng. Khi đã bước sang giai đoạn răng sâu chảy máu, bạn cần có biện pháp điều trị kịp thời để tránh bị hỏng răng vĩnh viễn.


Răng sâu bị chảy máu phải làm sao?
Răng sâu bị chảy máu phải làm sao? 

Bệnh sâu răng là gì? 

Sâu răng là một bệnh lý thường gặp ở nhiều đối tượng khác nhau từ trẻ em cho đến người lớn. Đây là những tổn thương về cấu trúc do mảng bám và vôi răng gây nên. Mảng bám được tạo thành từ những thức ăn còn sót lại dính vào các kẽ răng sau khi ăn xong mà không được vệ sinh sạch sẽ. Lúc này vi khuẩn sẽ có điều kiện để sinh sôi và phát triển tấn công vào phá hủy bề mặt răng gây nên những lỗ sâu trên răng và nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây nên viêm nhiễm tủy răng, nặng hơn có thể làm mất răng. Có thể bạn chưa biết bọc răng sứ bao lâu thì ăn được hãy tìm hiểu ngay. 

Tủy răng chính là lớp nằm trong cùng của răng, nơi đây chứa các mạch máu và dây thần kinh quan trọng. Khi bị kích ứng, viêm nhiễm nặng có thể gây nên tình trạng áp xe chóp răng và chảy máu răng cũng xuất hiện khiến bệnh nhân đau nhức khó chịu. 


Biểu hiện của bệnh sâu răng 

Sâu răng có nhiều biểu hiện như sau: 

- Sâu mặt răng: là những lỗ sâu ở những mặt nhai hoặc ở giữa các kẽ răng. 

- Sâu chân răng: càng lớn, nướu càng bị tụt để lộ phần chân răng. Vì thế, chân răng không có lớp men bảo vệ và dễ bị sâu. 

- Sâu răng tái phát: sau khi hàn trám răng cũng có thể bị sâu răng do các mảng bám tích lũy ở vùng chân răng. 


Răng sâu bị chảy máu phải làm sao? 

Để tình trạng răng sâu bị chảy máu hạn chế xuất hiện thì ngay từ bây giờ nên có chế độ chăm sóc răng miệng hợp lý. 

- Quan tâm chăm sóc răng miệng kỹ hơn với việc chải răng đúng cách với bàn chải lông mềm. Súc miệng bằng nước muối nhằm sát khuẩn và ngăn ngừa nhiễm trùng nướu. Sau mỗi bữa ăn nên dùng chỉ nha khoa để làm sạch hết những mảng bám còn sót lại trên răng. 

- Không ăn thức ăn quá cứng, nóng, lạnh cay mà nên ăn nhiều thức ăn mềm, chứa nhiều dưỡng chất như trái cây hoặc rau xanh để cung cấp những khoáng chất cần thiết bảo vệ cho răng chắc khỏe. 

- Không ăn thực phẩm chứa nhiều đường và những đồ uống có gas tránh làm hỏng men răng. 

- Đối với những trường hợp răng bị sâu nặng bắc sĩ sẽ tiến hành thăm khám và chỉ định hàn trám hoặc bọc răng sứ nhằm loại bỏ những chiếc răng sâu tránh lây lan ra các chiếc răng bên cạnh. 

Hi vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây về vấn đề răng sâu bị chảy máu nguyên nhân và cách khắc phục. Đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangnhanhdl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top