Làm cầu răng sứ có đau không? răng lấy tủy có nên bọc lại? Cầu răng sứ được nhiều người lựa chọn cho những trường hợp mất từ 1 tới 2 răng gần kề nhau, có nhiều bệnh nhân sợ đau khi phải mài cùi để làm cầu răng sứ, vậy chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.



Làm cầu răng sứ có đau không?
Làm cầu răng sứ có đau không? 

Trường hợp nào nên làm cầu răng sứ? 

Đây là một trong những công nghệ phổ biến trong lĩnh vực nha khoa, nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể làm được cầu răng sứ. Vậy bọc răng sứ có tháo ra được khôngDưới đây là một số trường hợp làm cầu răng sứ mà bạn nên biết: 

- Khi bị mất một hoặc nhiều răng mà chưa có khả năng cấy ghép chân răng implant. 

- Răng cần trồng lại sau quá trình điều trị các bệnh lý như viêm tủy, sâu răng, mòn men răng, viêm nha chu… 

- Những người mất răng có tình trạng vệ sinh răng miệng khá tốt. 

- Khi mất răng có xương hàm chưa tiêu, răng không bị lệch lạc, xô lấn nhau. 

- Răng thật nằm bên cạnh khi mất răng vẫn còn khoảng trống chắc khỏe làm trụ cho cầu răng giả. 


Làm cầu răng sứ có đau không? 

Cầu răng được xem là một trong hai phương pháp áp dụng để phục hình lại những chiếc răng đã bị mất. Thực hiện trồng răng bằng kỹ thuật làm cầu răng sứ sẽ không xuất hiện những cơn đau như thông thường. 

Nếu đau, cũng chỉ xuất hiện sau khi mài răng hoặc chỉ xuất hiện những cơn ê buốt nhẹ mà thôi. Bên cạnh đó, làm cầu răng sứ có đau không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khả năng gây tê, kỹ thuật phục hình và tay nghề của bác sĩ như thế nào. 

Vậy làm cầu răng sứ có đau không? Đây được xem là một cách khôi phục lại răng bị mất bằng một cầu răng tựa vào hai răng thật bên cạnh răng đã mất. Đồng nghĩa với việc sẽ sử dụng số lượng răng giả nhiều hơn số lượng răng bị mất. 

Và muốn lắp được cầu răng, bạn phải cần mài cùi của 2 chiếc răng thật bên cạnh chiếc răng bị mất. Khi mài răng sẽ gây tác động đến răng khiến răng có cảm giác đau và ê buốt. 

Khi thực hiện lắp cầu răng sứ tại các phòng khám, bệnh nhân sẽ được bác sĩ tiến hành gây tê tại chỗ nhưng chỉ có tác dụng giảm đau trong quá trình mài răng nhưng sau khi kết thúc cảm giác đau răng sẽ nặng hơn khi thuốc tê hết tác dụng. 

Trên đây là những lời giải đáp của chúng tôi về vấn đề làm cầu răng sứ có đau không. Mong rằng bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng mình tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvutramrangsuthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top