Em muốn hỏi là niềng răng trong suốt bao nhiêu tiền ạ? Vì em chỉ bị hô hàm răng trên, hàm dưới vẫn bình thường. Cho nên nếu mà niềng răng thì phiền phức và mất thời gian quá. Nếu có cách nào thì mong bác sỹ tư vấn giúp ạ! Chân thành cảm ơn bác sỹ!

Niềng răng hô không mắc cài là gì?

Thông thường, nếu hô nặng thì Bác sĩ sẽ dùng phương pháp niềng răng mắc cài để chỉnh răng hô hàm trên. Vì nó có nhiều ưu điểm vượt trội, hiệu quả cao và nhanh chóng khắc phục tình trạng răng hô, tốc độ dịch chuyển răng về đúng vị trí là nhanh chóng hơn nhiều so với các phương pháp khác. Vấn đề bọc răng sứ được bao lâu ai cũng nên tìm hiểu. 


Nếu bạn muốn giấu các mắc cài vào bên trong hàm, không cho người khác biết thì có thể lựa chọn niềng răng hô mặt trong để nâng cao thẩm mỹ khi niềng.

Với trường hợp răng hàm trên hô nhẹ hoặc trung bình thì nên áp dụng phương pháp niềng răng không mắc Invisalign hoặc eCligner. Vì phương pháp này có khay niềng trong suốt, có thể tháo ra lắp vào, nhưng vẫn nắn chỉnh răng về đúng vị trí thẩm mỹ.

Chỉnh răng hô không niềng có hiệu quả vĩnh viễn không?

Trong trường hợp nếu xác định trường hợp mình bị hô do xương hàm thì cách chỉnh răng hô không cần niềng là phẫu thuật chỉnh hàm mặt. Còn nếu xác định hô do răng thì các cách chỉnh răng hô khác đều không thể tạo ra được hiệu quả vĩnh viễn như niềng răng. Chẳng hạn như bọc răng sứ hay mài răng đều phải xâm lấn men răng. Nha sỹ sẽ tiến hành mài cùi phần răng thật theo một tỉ lệ nhất định sao cho tình trạng răng hô được khắc phục, sau đó mới tiến hành bọc sứ để phục hình và bảo tồn răng.


Tuy nhiên, việc xâm lấn làm mất men sẽ là nguy cơ khiến cho răng dễ yếu và đổi màu, thậm chí là bị ê buốt sau vài năm. Chưa kể đến những sai sót trong khi thực hiện sẽ còn gây ra những vấn đề phiền phức hơn cho bạn về sau mà mức độ thẩm mỹ chưa hẳn đã đạt được như mong muốn. Trong những trường hợp răng bị hô nặng, hô toàn hàm thì việc mài cùi răng không khả thi, có thể dẫn đến xâm lấn đến ngà răng, thậm chí buồng tủy răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top