Trám răng thẩm mỹ là công nghệ nha khoa khá phổ biến nhằm điều trị và phục hồi các tình trạng về răng đang gặp phải. Đây cũng được xem là một trong những phương pháp được nhiều người tin dùng và lựa chọn bởi những đặc tính ưu điểm nổi bật cũng như chi phí khá hợp lí của nó mang lại. 

Tin nha khoa: răng sứ cao cấp giá bao nhiêu

Trám răng trong trường hợp nào?
Trám răng trong trường hợp nào?

Trám răng là như thế nào?


Trám răng thẩm mỹ giúp khôi phục hình dáng của răng cũng như chức năng bằng những vật liệu trám răng nhân tạo. Trám răng được chia ra làm 2 loại:

- Trám răng điều trị: nhằm khắc phục được những khuyết điểm răng sâu hoặc những chấn thương khiến găng bị sứt vỡ. Thông tin răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ nhiều người quan tâm. 

- Trám răng phòng ngừa bằng cách phủ một lớp men sứ có màu tương đồng với màu của răng nhằm ngăn chặn vi khuẩn gây hại. Đồng thời, chống lại các axit là phá hủy men răng.


Ưu điểm của trám răng


Thông thường khi bị sâu răng thì hàn trám được nha sĩ chỉ định để trám bít chỗ sâu lại, ngăn không cho vi khuẩn hay các hóa chất xâm nhập vào chỗ răng sâu.

Trám răng hạn chế răng sâu trở lại. Trước khi hàn trám, bác sĩ tiến hành nạo sạch vết sâu để ngăn không cho mầm mống sâu răng phát triển trở lại.

Vật liệu hàn trám răng sâu thường là amalgam nếu như sâu răng hàm vì nó có độ bền cứng nhất định. Tuy nhiên, trong trường hợp trám răng cửa - phần răng không có chức năng nhai chủ yếu song lại ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ thì các bác sĩ nha khoa thường chỉ định vật liệu trám là composite bởi nó có màu sắc tự nhiên như răng thật, khi trám vào không bị lộ.

Composite có tính năng ưu việt hơn các chất liệu khác là có thể thâm nhập sâu được vào những điểm khuyết hổng nhỏ. Cũng chính nhờ đặc tính này mà khi hàn răng, bác sĩ rất dễ thao tác, có thể tạo ra được hình thể của miếng trám phù hợp và đúng nhất với hình thể của chiếc răng cần hàn trám.

Trên đây là những thông tin chúng tôi cung cấp liên quan đến dịch vụ trám răng thẩm mỹ. Mọi thắc mắc khác liên quan khách hàng có thể gửi về các chuyên mục tư vấn Nha khoa để được giải đáp cụ thể hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangthammygiare.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top